Apple đã thông báo trên website của họ tại Trung Quốc về nguyên nhân chính khiến một số iPhone 6s gần đây bị sập nguồn.

Theo đó, pin trên các thiết bị này trong quá trình sản xuất đã bị tiếp xúc với quá nhiều không khí, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng pin.

{keywords} 

“Chúng tôi phát hiện ra rằng một số ít iPhone 6s sản xuất trong giai đoạn từ tháng 9 đến tháng 10/2015 chứa các pin bị tiếp xúc với nhiều không khí xung quanh hơn mức cho phép, dẫn đến việc pin bị “chai” nhanh hơn thường lệ và hiện tượng sập nguồn không mong muốn đã xảy ra. Nhưng lưu ý quan trọng, đây không phải là một vấn đề về an toàn.”

Apple nói thêm, iPhone được thiết kế để tự động tắt nguồn trong một số điều kiện nhất định, ví dụ như thời tiết quá lạnh. Trong trường hợp này, một số iPhone 6s đã tắt nguồn khi năng lượng pin còn khoảng 30% để đảm bảo các linh kiện bên trong thiết bị không bị rơi vào tình trạng điện áp thấp.

Theo Apple, họ đã điều tra cả các nguyên nhân khác có thể gây ra hiện tượng iPhone sập nguồn không mong muốn, nhưng không phát hiện thêm điều gì. Tuy nhiên, công ty nói sẽ tiếp tục theo dõi và phân tích các thông tin từ phía người dùng đồng thời lặp lại vấn đề này không gây ra lo ngại về an toàn.

Apple đã mở một chương trình sửa chữa hồi đầu tháng này, theo đó họ thay pin miễn phí cho các model iPhone 6s bị ảnh hưởng. Các thiết bị này là các thiết bị có số serial number sản xuất trong khoảng từ tháng 9 – tháng 10/2015. Apple cũng đã cung cấp công cụ kiểm tra số serial trên trang web của họ.

Apple cũng sẽ hoàn lại phí cho những người đã trả tiền để thay pin iPhone 6s được xác định chính xác là mắc lỗi này và khuyên khách hàng gặp phải vấn đề trên hãy mang máy đến một cửa hàng Apple Store, một nhà cung cấp dịch vụ uỷ quyền Apple hoặc liên hệ bộ phận hỗ trợ của Apple.

Theo NĐT/Phonearena