Theo bảng xếp hạng 100 thương hiệu hàng đầu toàn cầu mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Kantar đưa ra ngày 11/6, giá trị của Amazon đã tăng 52% trong khoảng thời gian từ 2018 đến 2019, đạt 315,5 tỷ USD.

Trong khi đó, Apple tăng 3% lên 309,1 tỷ USD xếp ở vị trí thứ 2. Google chỉ tăng 2% xuống mức 309 tỷ USD.

thương hiệu giá trị nhất thế giới,Amazon,Apple,Google,Microsoft,Facebook,Verizon
Amazon chính thức vượt Apple và Google

Microsoft, đứng ở vị trí thứ 4 với với giá trị đtạ 251 tỷ USD, ghi nhận mức tăng giá trị tốt thứ 2 trong Top 10 với 25%. Tiếp theo là Visa, công ty công nghệ thanh toán toàn cầu xếp ở vị trí thứ 5 với 178 tỷ USD. Alibaba xếp ở vị trí thứ 7 với mức tăng 16% đạt 131 tỷ USD.

Giá trị toàn cầu của Amazon tăng vọt do phát triển các công nghệ và đôi khi không ngại thử cũng như chấp nhận thất bại. Hãng bán lẻ số 1 toàn cầu cũng đa dạng hóa các dịch vụ từ điện toán đám mây đến thiết bị thông minh, từ hệ thống thanh toán đến giải trí tốt nhất. Ngoài ra, giá trị của Amazon tăng cũng nhờ các thương vụ mua lại béo bở.

 
thương hiệu giá trị nhất thế giới,Amazon,Apple,Google,Microsoft,Facebook,Verizon
Bảng xếp hạng Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2019

Các thương hiệu trong top 10 giảm giá trị là Facebook (đứng ở vị trí thứ 6) giảm 2% và Tencent (thứ 8) giảm 27%.

Trong khi, Top 10 vẫn không có nhiều thay đổi, một vài ứng cử viên cũng đang bám sát để vươn lên. Mastercard (thứ 12) là một trong những thách thức mạnh nhất với các thương hiệu top trên, với giá trị tăng 30% so với năm trước, cao hơn 1.138% so với 10 năm trước của hãng này.

Verizon (thứ 11) cũng đang vượt xa top 10 với mức tăng trưởng 11% trong năm qua và tăng trưởng 434% so với năm 2009. Instagram là công ty có mức tăng trưởng nhanh nhất trong năm nay, tăng 95%.

Hải Nguyên(theo Marketingweek)

Amazon tham vọng thay thế toàn bộ nhân viên đóng hàng bằng robot?

Amazon tham vọng thay thế toàn bộ nhân viên đóng hàng bằng robot?

Nếu như những thiết bị này được triển khai, sẽ có hàng nghìn nhân công của Amazon mất việc. Nhưng tham vọng này của 'gã khổng lồ' bán lẻ không dễ thực hiện được trong một sớm một chiều.