Mặc dù chỉ mới thử nghiệm giới hạn ở một khu vực nhỏ, Amazon tin rằng phương tiện giao hàng này (được tặt tên là Scout) sẽ là tương lai của việc giao hàng tại nhà.

Các robot của Amazon trước đây vẫn còn bị giới hạn trong việc di chuyển bên trong kho của công ty. Tuy nhiên với sự xuất hiện của Scout, có vẻ như Amazon đang chuẩn bị một bước đi mới không còn giới hạn trong kho hàng mà hướng ra ngoài, nhằm thay thế nhiều nhân viên giao hàng bằng một đội ngũ robot. 

{keywords}
Amazon thử nghiệm robot giao hàng tự trị

 

Theo trang blog của Amazon, Scout là một phương tiện giao hàng nhỏ, tự trị. Nó có kích thước khá nhỏ gọn, chạy bằng pin và di chuyển với tốc độ tương đương người đi bộ. Nó được thiết kế để phân phối các gói hàng Amazon đến tận cửa của mọi người.

Hiện tại Amazon đang thử nghiệm Scout tại một khu phố ở Hạt Snohomish, bang Washington. Một nhóm gồm sáu robot Scout sẽ phân phối các gói hàng Amazon từ thứ Hai đến thứ Sáu trong giờ hành chính. Dĩ nhiên vì đang trong giai đoạn thử nghiệm nên sẽ luôn có một nhân viên đi kèm theo mỗi robot để kiểm soát.

Amazon cũng cho biết Scout khá an toàn, có khả năng tự điều hướng an toàn và tránh các vật cản xung quanh như thú nuôi, người đi bộ và bất cứ thứ gì khác trên đường đi của nó.

Tuy nhiên, có một số vấn đề khá rõ ràng khác xung quanh việc triển khai Scout. Thứ nhất là Scout sẽ cần làm gì khi đến cửa nhà khách hàng. Mỗi cổng nhà đều có cấu trúc khác nhau, vấn đề sẽ khó để nó có thể biết cần đặt gói hàng ở đâu, cũng như nhiều khả năng gói hàng sẽ bị đánh cắp / phá hoại nếu được đặt không đúng vị trí hợp lý.

Năm 2013, Amazon cũng giới thiệu về Amazon Prime Air - đó là một “đội” máy bay không người lái giúp giao các gói hàng đến khách bằng đường hàng không. Tuy nhiên bây giờ là năm 2019 và Amazon Prime Air cũng vẫn chưa thể được triển khai dễ dàng.

Amazon rõ ràng có nhiều việc phải làm trước khi Scout sẵn sàng được triển khai trên bất kỳ đường phố nào khác ngoài một khu phố ở Washington như hiện tại. Tuy nhiên, chúng ta có vẻ đang ở rất gần thời điểm mà robot sẽ thực hiện tất cả các công việc, và nhiều người lao động phổ thông nhiều khả năng mất việc làm vào tay robot.

An Nhiên (Theo MUO)

Phát hiện bệnh võng mạc tiểu đường bằng trí tuệ nhân tạo

Phát hiện bệnh võng mạc tiểu đường bằng trí tuệ nhân tạo

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí thông minh nhân tạo để hỗ trợ chẩn đoán tức thời một trong những nguyên nhân gây mù hàng đầu: bệnh võng mạc tiểu đường.