Nguyên mẫu robot Marty khá cao và có đôi mắt lớn dễ thương. Chúng sẽ lần lượt được “tuyển dụng” vào các siêu thị Giant Food Stores với mục tiêu là làm việc 24/24 và “không hưởng lương”.

 

{keywords}
Robot Marty sẽ được "tuyển dụng" vào các siêu thị Giant Food Stores

 

Marty hỗ trợ khá nhiều cho khách hàng trong siêu thị, trong đó ưu tiên nhất là sự an toàn. Đây là một robot tự trị sử dụng công nghệ chụp ảnh để báo cáo sự cố trên sàn, mảnh vỡ và các mối nguy tiềm ẩn khác để nhân viên nhanh chóng xử lý, đồng thời cũng đưa ra cảnh báo cho khách hàng lưu ý. Marty còn hỗ trợ quét các kệ hàng và báo cáo hết hàng,kiểm tra giá, tìm kiếm sự khác biệt giữa kệ và hệ thống quét của cửa hàng,...

Việc triển khai robot Marty là một phần trong kế hoạch của công ty mẹ của Giant, Akeep Delhaize USA, để triển khai khoảng 500 robot đến các cửa hàng như Giant, Martin's và Stop & Shop.

Tự động hóa sẽ cho phép công nhân thực hiện các nhiệm vụ mới trong một số ngành như bán lẻ, nhưng điều đó sẽ không ngăn hàng triệu người cần tìm kiếm nghề nghiệp mới hoặc tự nâng cấp kỹ năng của họ trong những năm tới, vì những công việc đơn giản hiện nay đều do robot làm.

Báo cáo ước tính rằng có tới 800 triệu người có thể mất việc vào tay robot năm 2030. Trong đó các ngành như phục vụ thức ăn nhanh, lễ tân, thu thập và xử lý dữ liệu sẽ có thể bị thay thế hoàn toàn bởi robot.

An Nhiên (theo Washington Post)

Nhật Bản thử nghiệm robot hỗ trợ người dân ở tòa thị chính

Nhật Bản thử nghiệm robot hỗ trợ người dân ở tòa thị chính

Ngày 15/1, chính quyền thành phố Ogaki, tỉnh Gifu, miền Trung Nhật Bản đã triển khai thử nghiệm robot tự động hỗ trợ người dân tại tòa thị chính thành phố.