Nếu bạn đang sử dụng một chiếc điện thoại hoặc máy tính bảng Android thì sau đây sẽ là cách bạn có thể in tài liệu nhanh chóng bằng máy in mạng.

{keywords}

Nhờ có dịch vụ đám mây Google, việc in ấn từ thiết bị Android giờ đây đã khá dễ dàng, đặc biệt là khi bạn đang sử dụng máy in mạng kết nối đám mây và đã được Google phê chuẩn. Còn nếu chưa có máy in đó thì sao? Cũng chẳng vấn đề gì. Bạn luôn có thể in qua một chiếc máy in truyền thống kết nối với máy tính miễn là máy in đó được thiết lập và sử dụng tài khoản Google của  bạn thông qua trình duyệt Chrome.

Nhưng nếu máy in mạng lại chưa sẵn sàng với đám mây thì sao? Nhờ có chợ ứng dụng Google Play Store mà bạn vẫn có thể dễ dàng thêm dịch vụ in ấn trên thiết bị Android.

Điều kiện tiên quyết để sử dụng hệ thống này là nhà sản xuất máy in phải có ứng dụng in ấn Android. Nhưng đừng lo, bạn sẽ không phải tìm mỏi mắt trên Google Play Store để kiếm ứng dụng này. Có một cách đơn giản hơn nhiều.

Trước tiên, bạn cần kết nối với cùng mạng không dây mà máy in đang kết nối. Vào phần Settings | Printing rồi nhấn vào nút menu (3 dấu chấm ở góc bên phải trên cùng). Nhấp vào "Add Service" rồi chọn Google Play Store (nếu được yêu cầu). Trong phần cửa sổ kết quả, bạn sẽ thấy danh sách tất cả ứng dụng hiện có dành cho máy in.

{keywords} 

Nếu nhà sản xuất máy in được liệt kê ở đây, hãy nhấp vào đó và chọn Install. Khi thiết bị của bạn đã được bổ sung vào, sẽ không tìm thấy ứng dụng để mở. Thay vào đó, bạn sẽ thấy dịch vụ máy in được liệt kê trong phần Printing settings của thiết bị.

{keywords} 

Hãy nhấp vào danh sách và kích hoạt bằng cách chọn thanh trượt the On/Off.

{keywords}

Tiếp theo nhấn OK để bật dịch vụ in ấn lên. Dịch vụ bổ sung mới sẽ tìm kiếm trong mạng LAN của bạn các máy in hỗ trợ và kết nối với chúng.

Giờ đây, bạn đã có thể kích hoạt lệnh in tới máy in không sẵn sàng cho dịch vụ đám mây và không gắn cố định với một chiếc máy tính nào đó.

Nguyễn Minh (theo Techrepublic)