Trong báo cáo về Thị trường thực tế tăng cường trên thiết bị di động vừa được Công ty Future Market Insights đưa ra cho biết, sự tăng trưởng đáng kể trong lĩnh vực ứng dụng AR trên thiết bị di động được kỳ vọng vì đại dịch Covid-19 đã khích lệ nhiều người quan tâm hơn đến trải nghiệm thực tế ảo. Cụ thể, báo cáo cho thấy thị trường AR trên thiết bị di động sẽ tăng trưởng 6% -8% vào quý 3 năm nay và sẽ đạt 24 tỷ USD vào năm 2030.

{keywords}
Thị trường AR trên thiết bị di động sẽ đạt 24 tỷ USD vào năm 2030

Hơn nữa, những tiến bộ trong trò chơi video và giải trí video cũng như sự gia tăng phổ biến của thương mại điện tử và bán lẻ cũng sẽ góp phần vào sự phát triển của thị trường AR, báo cáo cho biết.

Chẳng hạn, phân khúc trò chơi sẽ nắm giữ 28% thị phần AR trên thiết bị di động vào cuối năm 2030, trong khi phân khúc dịch vụ dự kiến sẽ có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm đạt 24,6% trong giai đoạn dự báo trên một số ngành dọc.

Mặc dù, sự quan tâm đến công nghệ AR sẽ được nhìn thấy trên toàn thế giới nhưng nghiên cứu chỉ ra rằng khu vực Đông Á sẽ dẫn đầu với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 27,2% cho đến năm 2030.

Một nhà phân tích của công ty Future Market Insights nhận định: “Thị trường thực tế tăng cường trên thiết bị di động ở khu vực Đông Á dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ tốc độ tăng trưởng kép hàng năm cao khi doanh số điện thoại thông minh được tích hợp ứng dụng AR duy trì mức tăng trưởng theo cấp số nhân. Điều này giúp loại bỏ sự cần thiết phải có thêm phần cứng để hỗ trợ công nghệ này, điều đó dự kiến sẽ thúc đẩy việc mở rộng công nghệ AR trên thiết bị di động trong khu vực”.

Báo cáo cũng lưu ý rằng, điện thoại thông minh và máy tính bảng sẽ được tích hợp các chức năng AR trên thiết bị di động, chính điều đó sẽ “cách mạng hóa” các trải nghiệm trong giáo dục.

Phan Văn Hòa (theo Rcrwireless)

Startup Mỹ tuyên bố sản xuất tên lửa bằng in 3D, thách thức SpaceX

Startup Mỹ tuyên bố sản xuất tên lửa bằng in 3D, thách thức SpaceX

Relativity Space là một startup chế tạo tên lửa tại Los Angeles, Mỹ. Công ty này đang tiến hành sản xuất toàn bộ tên lửa bằng công nghệ in 3D từ một cỗ máy khổng lồ. Relativity được xem là đối thủ của SpaceX trong tương lai không xa.