Một người đàn ông đã nghĩ ra diệu kế sử dụng hồ nước đóng băng ở Na Uy để tạo ra ngọn lửa đủ lớn nấu sôi được một ấm nước.

Chỉ với một con dao sắc và một hộp diêm, anh Rune Pettersen đã hoàn thành thí nghiệm khoa học mini về việc tạo lửa trên hồ đóng băng ở Volda, Na Uy.

Đoạn video kéo dài gần 2 phút, ghi lại thí nghiệm cho thấy, anh Pettersen dùng dao đâm thủng mặt băng và ngay lập tức thả một que diêm vào lỗ hổng. Một tia lửa lớn bắn vụt lên trong khi băng phía dưới bắt đầu tan chảy nhanh chóng.

Anh Pettersen sau đó tiến hành thí nghiệm lần thứ hai ở một vị trí khác trên hồ đóng băng. Tuy nhiên, nỗ lực lần thứ hai thất bại, buộc anh phải thử lại một lần nữa. Trong thí nghiệm lần thứ 3 này, anh Pettersen rốt cuộc đã thành công và thậm chí còn tạo ra ngọn lửa đủ lớn để kê bếp (chỉ dùng 2 khúc gỗ) nấu sôi ấm nước.

"Thử nghiệm đầu tiên của tôi nhằm đốt cháy khí gas tích tụ phía dưới băng để nấu nước pha cà phê. Tôi phải sử dụng diêm vì bật lửa hết gas. Như đã thấy, tôi có đôi chút lo lắng chuyện khí mêtan được hòa trộn với oxy, nhưng cuối cùng vẫn có thể khám phá khi nào nó bắt lửa", anh Pettersen tiết lộ trong phần chú thích đính kèm đoạn video.

Kể từ khi được đăng tải trên trang Youtube mới đây, đoạn video đã thu hut tới hơn 1,2 triệu lượt người xem.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)