Quy định mới của chính phủ Trung Quốc cấm chia sẻ tất cả các nội dung số có nguồn gốc nước ngoài tại nước này.

{keywords}

Theo quy định mới của Bộ Công nghiệp CNTT và Cục Báo chí, Xuất bản, Phát thanh và Truyền hình Trung Quốc, tất cả các công ty nước ngoài và chi nhánh đều bị cấm chia sẻ các nội dung số, từ nội dung dạng chữ tới game và video.

Các hạn chế mới sẽ có hiệu lực vào ngày 10/3 tới đây, yêu cầu tất cả các đơn vị nước ngoài có ý định xuất bản nội dung số tại Trung Quốc phải làm việc với chính phủ trước khi xuất bản bất cứ nội dung số nào, chẳng hạn như sách, tác phẩm nghệ thuật, văn học và khoa học trên web.

"Đây là động thái mới nhất trong nỗ lực hạn chế ảnh hưởng của văn hóa nước ngoài hoặc phương tây", Jacques deLisle, chuyên gia luật Trung Quốc tại Đại học Pennsylvania, nhận xét. "Ngoài ra, đây cũng là một phần của nỗ lực lớn hơn nhằm kiểm soát Internet và phương tiện truyền thông mới tại nước này".

Hiện tại, Trung Quốc đang áp dụng những quy định kiểm soát nghiêm ngặt với các nội dung hoặc công ty nước ngoài. Các dịch vụ phổ biến của Google, Facebook, YouTube và Twitter đều không thể truy cập được tại Trung Quốc.

Nguyễn Minh (theo Digitaltrends)

XEM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT: