Theo khảo sát mới nhất của Trung tâm Nghiên cứu Pew, 15% giới trẻ Mỹ đã sử dụng các trang hẹn hò trực tuyến hoặc ứng dụng hẹn hò trên điện thoại để tìm đối tác.

{keywords}

Nghiên cứu trên được thực hiện với 2.000 bạn trẻ, chủ yếu trong độ tuổi từ 18 tới 24, trong khoảng thời gian từ tháng 6 -7/2015. Kết quả này tăng 11% so với khảo sát tương tự cách đây 3 năm.

Pew cũng cho biết, tỉ lệ sử dụng các trang web hẹn hò trực tuyến hoặc ứng dụng hẹn hò di động của nhóm tuổi từ 18 tới 24 đã tăng gần 3 lần, từ 10% năm 2014 tới 27% năm 2015. Độ tuổi này cũng là đối tượng sử dụng ứng dụng hẹn hò di động nhiều nhất - chiếm tới 22%, tăng mạnh so với 5% vào năm 2013.  

Pew cũng cho biết 12% trong độ tuổi người Mỹ trưởng thành từ 55 – 64 cho biết họ đã sử dụng ứng dụng di động và các trang web hẹn hò trực tuyến, tăng gấp đôi so với tỉ lệ cách đây 3 năm.

Cuộc khảo sát cũng hỏi ý kiến người tham gia về trải nghiệm hẹn hò mà họ có được. 80% trong số này nói rằng đó là cách tốt để gặp gỡ mọi người. 62% nói rằng hẹn hò trực tuyến thấy hợp nhau hơn, và 61% nói rằng hẹn hò trực tuyến dễ dàng và hiệu quả hơn so với các phương thức truyền thống khác.

Tuy nhiên, cũng có những ý kiến khác nhau về hẹn hò trực tuyến. Pew cho biết 60% những người chưa bao giờ sử dụng dịch vụ hẹn hò trực tuyến nói rằng việc này là nguy hiểm – so với 45% những người đã từng sử dụng dịch vụ.

Cũng theo Pew, cả đàn ông và phụ nữ đều có quan điểm như nhau về ưu và nhược điểm của hẹn hò trực tuyến. 53% phụ nữ từng hẹn hò trực tuyến công nhận rằng phương thức này nguy hiểm hơn những cách gặp gỡ thông thường khác; trong khi 38% đàn ông có cùng nhận định.

Nguyễn Minh

XEM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT: