Trong một bài post mới đây trên Twitter, Samsung Mobile đã quảng cáo lại khả năng sạc đầy Galaxy S6 Edge+ "từ 0 lên 100% chỉ trong 90 phút", nhờ vào tính năng sạc siêu nhanh tích hợp.

Rất nhanh chóng, LG USA Mobile đã hồi đáp Samsung: "Bạn có thể tăng từ 0 lên 100% ngay lập tức với một cục pin tháo rời", đồng thời đăng tải đường link dẫn tới trang web chính thức của LG V10. Hẳn nhiên là LG muốn khơi lại một trong những nhược điểm bị ném đá nhiều nhất ở Galaxy S6 Edge+: pin không thể tháo rời và thay thế được. Nhiều người cho rằng Samsung đã hy sinh tính năng này để đổi lấy thiết kế kim loại bắt mắt cho con dế của mình.

{keywords}
Bài post của Samsung Mobile trên Twitter và lời đáp trả của LG USA Mobile

Có thể nói, pin không thể tháo rời là một trong những thay đổi đáng kể nhất của họ máy Galaxy S6 so với các model tiền nhiệm. Dù nhiều smartphone đối thủ trên thị trường cũng không có tính năng này, nhưng với các fan cứng của Samsung thì đây vẫn là một sự giật lùi đáng thất vọng. Ngược lại, LG v10 là một trong số ít những smartphone cao cấp hiện nay cho phép thay thế và tháo pin ra.

Công bằng mà nói, các bài test pin của PhoneArena cho thấy, dù có cùng dung lượng 3000 mAh nhưng thời lượng pin của Edge 6+ lại lâu hơn đáng kể so với pin của LG v10, dù pin của v10 sạc nhanh hơn (chỉ mất 65 phút). Nói cách khác, nếu xét về pin thì mỗi con dế đều có ưu và nhược điểm riêng.

T.C