LG vừa thừa nhận một lỗi phần cứng trên thiết bị LG G4 khiến cho thiết bị dễ bị treo logo khi khởi động (bootloop).

{keywords}

LG G4 là siêu phẩm hàng đầu của LG hồi năm ngoái và đã hoàn thành xong nhiệm vụ của nó trong chu kỳ công nghệ và người dùng đang chờ đợi phiên bản kế tiếp có thể là LG G5.

Về tổng thể, LG G4 khá ấn tượng và LG đã tránh scandal chip quá nóng của Qualcomm Snapdragon 810 trên G4 bằng cách sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 808. Tuy nhiên, việc lựa chọn con chip này khiến một số người dùng gặp rắc rối với vấn đề thiết bị dễ bị treo logo khi khởi động (bootloop).

LG mới đây đã thừa nhận sản phẩm của họ gặp lỗi nêu trên và hứa hẹn sẽ nhanh chóng sửa chữa các thiết bị dính lỗi. Vấn đề này dường như xảy ra khá phổ biến chứ không phải chỉ đơn thuần là vài trường hợp đơn lẻ. Nguyên nhân bootloop được cho là do “sự liên kết lỏng lẻo giữa các thành phần”, đơn giản chỉ là vấn đề phần cứng chứ không phải những cập nhật qua OTA. Công ty hứa hẹn sẽ sửa chữa miễn phí cho bất cứ ai bị ảnh hưởng.

Nếu bạn sở hữu LG G4 và gặp sự cố tương tự, LG khuyên bạn mang thiết bị trở lại nơi mua hoặc trung tâm dịch vụ LG tại nơi gần nhất để khắc phục sự cố trên.

Với việc thừa nhận lỗi này, chắc chắn LG sẽ khiến những người sở hữu LG G4 cảm thấy bất an. Nếu LG thu hồi lại toàn bộ những sản phẩm LG G4 đã bán được thì quá tốn kém cho nên giải pháp đồng ý hỗ trợ kiểm tra và sửa chữa miễn phí các sản phẩm tại các trung tâm dịch vụ bảo hành của LG dường như là phương án khả thi nhất hiện nay.

Nguyễn Minh

XEM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT: