Một phụ nữ ở Trung Quốc tuyên bố, những viên sỏi có kích cỡ bằng hạt đậu tương không ngừng "mọc" ra trong mắt của bà. Theo lời chồng của bà, ông Liang Xinchun, hiện tượng lạ xảy ra bất kỳ khi nào vợ của ông bị đau đầu.

{keywords}

Website của Nhân dân nhật báo dẫn lời cặp vợ chồng trung niên đến từ làng Lufang thuộc tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc, cho biết, các bác sĩ địa phương đều bối rối trước triệu chứng bệnh kỳ lạ của người vợ và không thể chữa trị cho bà.

{keywords} 

Người phụ nữ có tên Ding Aihua kể, bà bắt đầu mắc chứng bệnh dị thường cách đây khoảng 7 năm, khi bà bắt đầu cảm thấy đau trong mắt. Chồng của bà, ông Liang, đã sốc nặng khi phát hiện một viên sỏi dưới mi mắt của vợ.

{keywords}

Người chồng đã tìm cách gắp bỏ viên sỏi khỏi mắt vợ, nhưng sau đó, một viên sỏi khác lại xuất hiện. Theo mô tả của ông, các viên sỏi đều có màu trắng bạc, cứng và rất khó loại bỏ, buộc ông phải lấy một chiếc nhíp sắt nhỏ để gắp lấy chúng ra ngoài.

{keywords} 

Ông Liang đã gắp lấy được tổng cộng hơn 12 viên "sỏi mắt" cho vợ. Ông giữ tất cả chúng trong một chiếc hộp nhỏ phòng khi cần phải trưng ra bằng chứng trước các bác sĩ và phóng viên.

{keywords} 

"Các viên sỏi thực sự khiến vợ tôi đau đớn. Thỉnh thoảng, chúng xuất hiện ở mi mắt trên, đôi khi ở mi dưới. Vợ tôi rất lo lắng, trong khi tôi phải rất vất vả để moi chúng ra ngoài. Sự cọ xát vào mắt khiến bà ấy bị các cơn đau khó chịu hành hạ", ông Liang nói.

Vợ chồng ông Liang đã đi khắp Trung Quốc để tìm cách chữa trị, nhưng các bác sĩ từ chối tin chuyện của hai người là thật. Hiện, cả hai đang nhờ cậy truyền thông hỗ trợ tìm ra giải pháp.

{keywords} 

Các phóng viên đã tháp tùng đôi vợ chồng nói trên tới Bệnh viện mắt Aier ở thành phố Hà Trạch, tỉnh Sơn Đông, nơi bà Ding đang điều trị. Bác sĩ Cui Yinchun tiết lộ, họ không phát hiện bất kỳ chất lạ nào thâm nhập vào mắt của bà Ding. Tuy nhiên, nữ bệnh nhân này được chẩn đoán mắc các bệnh nghiêm trọng về mắt, kể cả bệnh mắt hột và viêm kết mạc.

Bệnh viện mắt Aier hiện đã gửi các viên sỏi do vợ chồng bà Ding cung cấp tới cơ quan quản lý khoáng chất trong vùng để điều tra thêm.

Đây không phải là trường hợp người khóc ra đá/sỏi đầu tiên được ghi nhận. Năm 2014 từng có tin, một cô bé 12 tuổi người Yemen đã sản sinh ra những viên sỏi nhỏ, cứng dưới mi mắt của mình.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail, CEN)