Một nhà phân tích bảo mật của Anh vừa được Facebook thưởng 7.500USD sau khi phát hiện một lỗ hổng trên mạng xã hội này.

{keywords}

Jack Whitton

Cũng giống như nhiều công ty công nghệ lớn khác, Facebook cũng có chính sách thưởng cho chuyên gia bảo mật phát hiện lỗ hổng trong hệ thống của hãng. Các chuyên gia sẽ trực tiếp trao đổi với Facebook về thông tin lỗ hổng thay vì công bố ra bên ngoài.

Lần này Jack Whitton đã kiếm được 7.500USD của Facebook. Đây là số tiền thưởng lớn thứ hai mà chuyên gia bảo mật này nhận được. Trước đó, anh đã kiếm được của Facebook khoản tiền 20.000USD cũng với công phát hiện tương tự.

Jack Whitton mô tả công việc săn tìm lỗ hổng của anh như một sở thích. Chuyên gia bảo mật này cũng từng phát hiện nhiều sai sót an ninh trong các nền tảng phổ biến của Paypal, Microsoft, Dropbox và Snapchat.

Thực tế, lỗ hổng càng nghiêm trọng thì tiền thưởng càng cao. Lỗ hổng sẽ được khắc phục trước khi các tay hacker bên ngoài có thể tiếp cận.  

Facebook cho biết hãng này đã trả tổng cộng 4,3 triệu USD cho các tay săn tiền thưởng kể từ khi phát động chương trình tìm kiếm lỗ hổng năm 2010. Năm ngoái, hãng đã thưởng tổng cộng 936 ngàn USD cho 210 người. Mức trả thưởng trung bình mỗi người là 1.780USD.

Nguyễn Minh (theo BBC)

XEM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT: