Trong lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng kể từ vụ đương đầu với FBI, CEO Apple, ông Tim Cook đã sử dụng những từ ngữ hết sức mạnh mẽ để nói về vụ kiện đang diễn ra với FBI.

{keywords}

Trong một cuộc phỏng vấn với chương trình ABC News vào ngày thứ Tư vừa qua, CEO Tim Cook của Apple đã lên tiếng khẳng định rằng phần mềm mà FBI đang yêu cầu hãng này thực hiện để mở khóa iPhone sẽ "gây hại cho nước Mỹ":

"Cách duy nhất để mở khóa chiếc iPhone đó sẽ là viết ra một phần mềm mà chúng tôi coi là tương đương với mầm ung thư trong lĩnh vực phần mềm. Tôi nghĩ phần mềm đó sẽ tạo ra những điều tồi tệ khi được thực hiện, và chúng tôi sẽ không bao giờ viết phần mềm đó".

Theo Business Insider, cuộc phỏng vấn trên là lần đầu tiên Tim Cook xuất hiện trước công chúng kể từ khi tòa án Mỹ ra lệnh Apple phải giúp FBI mở khóa chiếc iPhone 5c thuộc về 2 kẻ khủng bố. Ông Cook cho rằng, câu hỏi cốt lõi của vụ kiện này là "liệu chính phủ Mỹ có thể ép buộc Apple phải viết một phần mềm có thể khiến hàng triệu khách hàng toàn cầu bị đe dọa về bảo mật hay không".

"Apple đã hợp tác toàn diện với FBI trong vụ việc này. Họ đến gặp chúng tôi và yêu cầu chúng tôi cung cấp tất cả các thông tin mà chúng tôi có về chiếc điện thoại này, và chúng tôi đã cung cấp cho họ tất cả những gì chúng tôi có. Nhưng vụ việc này không phải là về một chiếc điện thoại duy nhất, mà là về cả tương lai", ông Cook khẳng định.

{keywords}

"Đây không phải chỉ là về vấn đề quyền riêng tư mà còn là về vấn đề an toàn cộng đồng". Ông Cook cũng cho biết chưa đàm thoại với Tổng thống Barack Obama về vụ việc nhưng sẽ sớm thực hiện điều này trong tương lai.

Vị CEO của Apple khẳng định Apple chỉ biết về lệnh tòa án thông qua các phương tiện truyền thông:

"Lệnh tòa án này, chúng tôi chỉ biết về nó thông qua báo chí. Tôi không nghĩ đây là cách người ta nên hành xử. Và tôi không nghĩ là một điều quan trọng với đất nước này đến vậy lại nên được xử lý theo cách như thế".

Trong khi vẫn bày tỏ thái độ chống đối quyết liệt, ông Cook cũng chia sẻ rằng vị trí của Apple là rất khó xử: "Đây không phải là vị trí mà chúng tôi mong muốn. Đây là một vị trí rất khó xử. Có gì đó không ổn khi bạn phải chống lại chính phủ của mình".

Theo Vnreview

XEM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT: