Các "thợ săn" sinh vật ngoài hành tinh tuyên bố, họ vừa phát hiện một vật thể bay không xác định (UFO) đang bị các phi cơ quân sự truy đuổi ở Bulgaria.

Hàng loạt bức ảnh đang lan truyền trên các diễn đàn và mạng xã hội cho thấy, một UFO hình đĩa bay đang di chuyển phía trên các chiến đấu cơ.

Theo trang Web Portal 12, một độc giả đã cung cấp cho họ những bức ảnh chụp sự việc gần Nova Zagora, phía trên vùng đồng bằng đông nam Bulgaria.

"Các máy bay quân sự đang săn đuổi một UFO gần Nova Zagora vào chiều hôm qua. Máy bay đang di chuyển ở độ cao rất thấp trong khu vực phía trên các ngôi làng Gaz, Zagortci và Han Asparuhovo", trích bản tin của Portal 12.

Tờ Express đưa tin, có nhiều người đã chứng kiến sự cố, dù không còn ai khác lên tiếng xác thực nó. Cảnh tượng lạ được cho là kéo dài khoảng 5 phút, trước khi UFO bất ngờ chuyển hướng, khiến các máy bay quân sự cũng có các phản ứng ngoạn mục.

Scott C Waring, biên tập viên của trang UFO Sightings Daily chuyên bình luận về các vụ chạm trán UFO, nhận định: "UFO được phát hiện phía trên vùng đất nông nghiệp gần nhiều đường dây điện cao thế ở Bulgaria và nó đang bị một máy bay quân sự bám sát liên tục. UFO dường như không vội vã di chuyển và chiến đấu cơ đeo bám cũng có thể chỉ ở đó để nhận diện nó cho các nhà chức trách cắm chốt ở căn cứ quân sự. Tôi khi nghĩ bất kỳ binh sĩ nào sẽ liều lĩnh cố tình bắn hạ tàu vũ trụ của người ngoài hành tinh".

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, UFO trông cứ như được cho thêm vào các bức ảnh sau khi chụp. Một ý kiến khác là, UFO có thể đơn giản chỉ là một máy bay quân sự không người lái.

Theo chuyên gia về các hiện tượng dị thường Lee Speigel, các máy bay không người lái ngày càng bị nhầm lẫn là những phi thuyền của người ngoài hành tinh. "Vấn đề nằm ở chỗ bạn có thể khiến các máy bay không người lái trông giống như UFO. Bạn có thể tới một cửa hàng bán đồ kim khí và thiết bị lắp ráp, mua những vật liệu mình cần mà không tốn nhiều tiền để tạo ra thứ khiến mọi người phát cuồng", ông Speigel giải thích.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)