Một chủ quán net đã áp dụng phương pháp vô cùng đặc biệt là... in tờ rơi với hình ảnh thanh niên nợ nhiều tiền để đòi tiền trước Tết.

Trường hợp các vị khách hàng tới quán net và chơi nợ vốn chẳng còn là điều gì mới mẻ đối với các chủ quán net và mọi người. Thông thường thì các món nợ sẽ được tổng hợp và trả trước dịp Tết Nguyên Đán, nhưng cũng có nhiều trường hợp cố tình 'chây ì' không trả hoặc đơn giản hơn là... bùng tiền.

{keywords}
Tờ rơi chủ quán nét dán để truy tìm con nợ tiền net.

Để đối phó với những trường hợp nợ tiền khó đòi, một chủ quán net đã áp dụng phương pháp vô cùng đặc biệt là... in tờ rơi với hình ảnh thanh niên nợ nhiều tiền với mục đích truy tìm cũng như cảnh báo những người khác phải nhanh chóng thu xếp trả nợ trước khi Tết đến nếu không muốn bị bêu riếu khắp nơi.

Quả thực, phương pháp này sẽ khiến cho thanh niên bị 'in hình' hết sức xấu hổ vì bị mọi người soi mói, thậm chí còn bị người thân, bạn bè rè bỉu vì thiếu nợ không trả. Và nhiều khả năng sẽ sớm thu xếp để trả nợ, bảo vệ danh tiếng cho bản thân.

Tuy vậy, trong nhiều trường hợp thì các chủ quán net cũng nên linh động hơn, gặp gỡ thẳng khách của mình để đòi nợ rồi mới tung ra những phương pháp đòi tiền mạnh tay như thế này, tránh trường hợp xúc phạm quá đáng, vừa chẳng đòi được nợ lại còn chuốc thêm thù oán không đáng có.

Ngoài ra, thực sự việc cho nợ chỉ khiến việc kinh doanh khó khăn hơn mà thôi, các chủ quán net nên cân nhắc lợi và hại, chuyển đổi sang việc bắt buộc khởi tạo hội viên và nạp tiền trước khi vào quán để tránh các rắc rối sau này.

Theo Trí thức trẻ