Elon Musk, người nổi tiếng với những tham vọng thay đổi tương lai, muốn xây dựng một mạng lưới vệ tinh trên khắp hành tinh để giúp tăng tốc cho kết nối Internet, đưa Internet lên không trung, và cả sao Hoả.

{keywords}

Elon Musk, người sáng lập công ty SpaceX, đồng sáng lập hãng Tesla Motors và PayPal.

Elon Musk, người sáng lập công ty SpaceX, đồng sáng lập hãng Tesla Motors và PayPal cho biết sẽ dành 15 năm để hiện thực hoá mong ước của mình với tổng kinh phí khoảng 10 đến 15 tỉ USD.

Theo kế hoạch, công ty SpaceX sẽ phóng tàu vũ trụ CRS-5 Dragon với 700 vệ tinh nhỏ lên quỹ đạo trái đất với khoảng cách 1.200km.

Người đàn ông không bao giờ mơ ước những điều nhỏ nhoi tiết lộ ông sẽ sử dụng “chân rết” từ những vệ tinh phủ sóng khắp hành tinh để giúp Internet đạt kết nối nhanh hơn, và đưa Internet đến với hơn 3 tỷ dân ở những vùng chưa được phủ sóng.

Elon Musk còn nói về kế hoạch sẽ dành lợi nhuận thu được từ dự án để xây dựng một thành phố mang tên Martian trên sao Hoả. Mặc dù không tiết lộ chính xác kinh phí để thực hiện tham vọng phủ sóng lên vũ trụ và sao Hoả nhưng Elon Musk khẳng định về khả năng bán vệ tinh kết nối ngay sau khi hoàn thành quá trình bắn vệ tinh lên quỹ đạo trái đất.

Tỷ phú Elon Musk cho biết ban đầu sẽ có 60 người tham gia dự án đưa Internet lên vũ trụ, nhưng trong vài năm tới sẽ lên tới 1.000 người.

Dự án này sẽ đưa hệ thống liên lạc lên sao Hoả nếu người đàn ông táo bạo này thực hiện được tham vọng của mình. “Sao Hoả cần có một hệ thống liên lạc. Và tôi nghĩ điều này hoàn toàn cần thiết. Tôi chưa thấy ai thực hiện điều này”. Elon Musk cho biết sẽ mất ít nhất là 5 năm để đưa vệ tinh lên không gian.

Trước đó, trong dự án Project Loon, Google cũng đã nói về tham vọng đưa Internet phủ sóng toàn cầu bằng những quả kinh khí cầu. Tuy nhiên, kế hoạch của Google mới chỉ giới hạn trên trái đất, không vượt ra ngoài không gian và lên tới sao Hoả như Elon Musk.

Theo Khôi Linh - Dân trí