Cơ quan này cho biết trong một tuyên bố được đưa ra ngày 1/7 rằng, họ đã mở các thủ tục pháp lý đối với hành vi bất hợp pháp của cả hai công ty bao gồm các hạn chế có thể xảy ra đối với trang web Amazon ở Tây Ban Nha.

{keywords}
Tây Ban Nha "sờ gáy" Apple và Amazon

“Các hạn chế sẽ ảnh hưởng đến việc bán lẻ các sản phẩm Apple của các bên thứ ba và việc quảng cáo các sản phẩm mà Apple đang cạnh tranh, dẫn đến giảm sự cạnh tranh trên thị trường bán lẻ trên Internet đối với các sản phẩm điện tử”, CNMC cho biết.

Ngoài ra, chúng có thể củng cố vị thế của Amazon trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ tiếp thị cho các nhà bán lẻ bên thứ ba thông qua các nền tảng trực tuyến ở Tây Ban Nha.

Liên quan đến vấn đề này, Amazon cho biết họ đang hợp tác đầy đủ với cơ quan có thẩm quyền về vấn đề này, trong khi chi nhánh Apple ở Tây Ban Nha chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về vụ việc trên.

Theo quy định, các thủ tục tố tụng của cơ quan giám sát cạnh tranh Tây Ban Nha mở ra một khoảng thời gian tối đa là 18 tháng để điều tra và giải quyết vụ án.

Phan Văn Hòa (theo Reuters)

Các dự luật mới của Mỹ được thông qua tác động thế nào đến Big Tech?

Các dự luật mới của Mỹ được thông qua tác động thế nào đến Big Tech?

Ngày 25/6, Ủy ban Tư pháp của Hạ viện Mỹ đã bỏ phiếu thông qua một loạt các đề xuất nhằm làm suy yếu các gã khổng lồ công nghệ (Big Tech).