Người phát ngôn của Panasonic, Joe Flynn, hôm 23-5 cho hay: "Chúng tôi ngừng tất cả các giao dịch kinh doanh với Huawei và 68 chi nhánh theo lệnh cấm của chính phủ Mỹ. Hướng dẫn nội bộ yêu cầu thực hiện đầy đủ lệnh cấm trên đã được ban hành hôm 22-5".

Ông Flynn cho biết công việc kinh doanh của Panasonic với Huawei liên quan đến việc cung cấp các linh kiện điện tử nhưng từ chối cung cấp thông tin chi tiết.

Thông báo được đưa ra một ngày sau khi 4 công ty di động lớn của Nhật và Anh cho hay sẽ hoãn phát hành thiết bị di động 5G mới của Huawei.

{keywords}
Panasonic tuyên bố ngừng giao dịch với Huawei. Ảnh: Nikkei Asian Review

Tập đoàn công nghệ Nhật này cho biết các hạn chế mà Washington áp lên Huawei đã làm ảnh hưởng đến các sản phẩm của hãng này tại Mỹ, nơi Panasonic sản xuất một số linh kiện cung cấp cho Huawei.

Quyết định của Panasonic sẽ gia tăng áp lực lên Huawei sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi tuần trước tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia cấm các công ty Mỹ sử dụng thiết bị viễn thông gây nguy ngại cho an ninh quốc gia.

Panasonic cũng đã yêu cầu các công ty con rà soát bất kỳ hoạt động nào có liên quan với Huawei. Tập đoàn công nghệ Nhật Bản cho biết họ đang tuân thủ các quy định của Mỹ về kiểm soát xuất khẩu.

Theo NHK (Nhật Bản), Tập đoàn Huawei cho biết có hơn 100 công ty Nhật Bản có hợp đồng làm ăn với họ.

Theo NLĐ/NHK

Smartphone Huawei bị các nhà mạng ở châu Á bỏ rơi

Smartphone Huawei bị các nhà mạng ở châu Á bỏ rơi

Các nhà mạng tại Nhật Bản và Đài Loan đang trở thành những công ty viễn thông di động đầu tiên ở châu Á tuyên bố không bán smartphone mới của hãng Huawei vì lo ngại chúng không được trang bị hệ điều hành Android.