Theo ghi nhận của ICTnews, khoảng 16h30 chiều nay, tại một chốt kiểm dịch trên đường Hoà Bình (Tân Phú, TP.HCM), người dân qua lại không phải khai báo “di biến động dân cư”. Tình trạng qua lại nơi đây thông thoáng.

Tạm ngưng khai báo “di biến động dân cư” tại nhiều chốt
Một chốt kiểm dịch tại TP.HCM. (Ảnh: Hải Đăng)

Theo một số kênh truyền thông khác, nhiều chốt kiểm dịch liên quận tại TP.HCM cũng đã tạm ngưng kiểm soát “di biến động dân cư”. Tại chốt trên đường Đinh Bộ Lĩnh (đoạn bến xe Miền Đông), người dân không còn phải quét mã QR khai báo di biến động dân cư như trước, góp phần giảm tình trạng ùn ứ như buổi sáng nay.

Quận Gò Vấp, thành phố Thủ Đức cho hay đã tạm dừng kiểm soát di biến động dân cư liên quận. Tuy nhiên, việc khai báo vẫn tiếp tục thực hiện tại các cửa ngõ ra vào thành phố, và các chốt tiếp giáp với tỉnh thành khác.

Việc khai báo di biến động dân cư được TP.HCM triển khai tại 12 chốt cửa ngõ từ 12/8, sau đó chính thức mở rộng tại các chốt nội thành từ hôm qua 14/8.

Nền tảng khai báo di biến động dân cư là phần mềm quản lý công dân vùng dịch trên nền tảng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư do Bộ Công an triển khai.

Các thông tin người dân phải cung cấp tương tự như khai báo qua các ứng dụng của Bộ Y tế nhưng bổ sung thêm thông tin thường trú, lưu trú, tạm trú. Sau khi nhập đủ thông tin, hệ thống sinh ra mã QR code để cán bộ tại chốt kiểm dịch kiểm tra thông tin. Việc này nhằm giúp nắm được thông tin di chuyển của các F0, F1, F2... để phục vụ công tác phòng dịch.

Hải Đăng

Người dân Hà Nội có thể dùng app để xin giúp đỡ về y tế, lương thực

Người dân Hà Nội có thể dùng app để xin giúp đỡ về y tế, lương thực

Trong trường hợp cần sự trợ giúp về lương thực, thực phẩm và y tế, người dân có thể phát thông báo trên app để những người xung quanh tìm đến cứu trợ.