Những căn bệnh ung thư có tính di truyền là thông tin khoa học được quan tâm nhất tuần qua trên VietNamNet, theo Google.

Những căn bệnh ung thư nào có tính di truyền?

benh ung thu, dot bien, di truyen, ung thu vu, Angelina Jolie, bệnh ung thư, đột biến, di truyền, ung thư vú, ung thư dạ dày, lạc nội mạc tử cung

Một thực tế được thừa nhận lâu nay là, một phần nguy cơ khiến ai đó phát triển ung thư là yếu tố di truyền. Các đột biến ẩn giấu bên trong ADN của chúng ta và truyền qua nhiều thế hệ, rất quan trọng trong một số dạng khối u, nhưng chẳng có mấy tác động trong những dạng khối u khác. Một nghiên cứu mới vừa hé lộ những loại bệnh ung thư có thể đổ lỗi cho các đặc điểm di truyền của con người.

Sư tử đối đầu cá sấu 'khủng': Những trận chiến kinh hoàng

{keywords} 

Là những sát thủ của thế giới hoang dã, những lần đối đầu của sư tử và cá sấu luôn được xem là những trận chiến kinh hoàng của thế giới hoang dã.

Chuyện của Phó Thủ tướng về chiếc biển số ô tô

khoa học, Phó Thủ tướng, Vũ Đức Đam, biển số xe, ô tô, thói quen, đổi mới, sáng tạo, khoa hoc, Pho Thu tuong, Vu Duc Dam, bien so xe, o to, thoi quen, doi moi, sang tao

“Việt Nam không làm được ô tô, chỉ làm được cái biển nhôm (biển số) nhưng cái biển đó lại không theo kích thước của ô tô nên nó cứ thề lề ra. Thế mà riết rồi thành quen”.

Ngón chân tiết lộ điều gì về tính cách của bạn?

tinh cach, doan tinh cach, boi chi tay, xem ban tay, xem ban chan, ban chan, tính cách, đoán tính cách, bói chỉ tay, xem bàn tay, xem bàn chân, bàn chân 

Thuật xem chỉ tay đã trở nên phổ biến với nhiều nền văn hóa trên khắp thế giới từ cách đây rất lâu, và được cho là giúp mọi người khám phá ra số phận của họ. Tuy nhiên, điều mà đa phần chúng ta không biết là bàn chân cũng có vai trò tương tự. Hình dáng bàn chân có thể hé lộ nhiều điều về tính cách của chủ nhân.

10 thực phẩm "bổ dưỡng" nhất Trái đất

thuc pham, ngon bo, tot cho suc khoe, nhat the gioi, sup lo, cai bo xoi, dau, thực phẩm, ngon bổ, tốt cho sức khỏe, nhất thế giới, súp lơ, cải bó xôi, đậu, chanh, sôcôla, cá hồi, hạt óc chó

Dù tương đối rẻ tiền, dễ kiếm và ít được chú ý so với các loại "siêu thực phẩm" quý hiếm khác, nhưng 10 loại rau quả, hạt và cá dưới đây được đánh giá là những thực phẩm tốt cho sức khỏe con người nhất hành tinh do chứa hàm lượng lớn các vitamin, khoáng chất và dưỡng chất thiết yếu.

Những nông dân thứ thiệt lên Hà Thành trồng rau sạch

Rau sạch, nông dân thứ thiệt, Hà Thành, Hà Nội, Thủ đô, đô thị Việt Hưng

Vài năm nay, những khu đất bỏ hoang trong khu đô thị Việt Hưng (Long Biên, Hà Nội) được người dân tận dụng trồng rau sạch. Nhiều người trong số họ là nông dân thứ thiệt lên Hà Nội vừa giúp việc, trông cháu vừa trồng rau sạch.

10 clip thế giới hoang dã HOT nhất 2015

{keywords} 

Voi con nô đùa hồn nhiên với đàn chim; Chó hoang dàn trận vây bắt linh dương; Sư tử tìm lại đàn sau 3 ngày lạc, Voi húc trâu rừng đến chết,... là những clip thế giới hoang dã được chia sẻ và yêu thích nhất năm 2015 theo bình chọn của trang LatestSightings.

Phát hiện hàng trăm bánh vàng trong cổ mộ

hàng trăm bánh vàng, cổ mộ hoàng đế,

Trong cổ mộ 2.000 năm tuổi của Hải Hôn Hầu (Lưu Hạ), các nhà khảo cổ học Trung Quốc tìm thấy số lượng vàng lớn. Số vàng này được đúc thành những đồng xu khổng lồ trông giống như chiếc "bánh quy vàng".

20 bức ảnh được chia sẻ nhiều nhất 2015 của NatGeo

20 bức ảnh của NatGeo, ảnh đẹp nhất trong ngày, Photo of The Day, National Geographic, ảnh được chia sẻ nhiều nhất 2015

Trang National Geographic (NatGeo) đã tổng hợp 20 bức ảnh từ các bức ảnh đẹp nhất trong ngày (Photo of The Day) được nhiều người Like, chia sẻ và bình luận nhiều nhất năm 2015.

Sư tử đực xé xác linh cẩu lạc đàn

{keywords} 

Con linh cẩu xấu số lạc đàn bị 2 con sư tử đực xé xác trong một khu bảo tồn động vật hoang dã ở Nam Phi.

H.P (tổng hợp)