Nhân viên Apple cực kỳ sợ ăn trưa hay đi chung thang máy với cố Tổng giám đốc của họ, Steve Jobs, vì những câu hỏi khiến người khác tái mặt của ông.

David Black, một cựu nhân viên từng làm việc cho Apple trong gần 12 năm, đã chia sẻ những câu chuyện khá thú vị về cố đồng sáng lập kiêm Tổng giám đốc Apple, ông Steve Jobs.

{keywords}

Black cho biết, ông không tiếp xúc với Steve Jobs nhiều nhưng đủ để biết được sự có mặt của Steve Jobs ảnh hưởng tới nhân viên Apple ra sao.

Black kể lại rằng khi Steve Jobs ngồi xuống bàn vào bữa trưa, các nhân viên ngồi quanh đó sẽ kết thúc bữa ăn trong vòng 15 tới 20 phút để có thể nhanh chóng đứng lên.

Cựu nhân viên Apple kể lại: “Sẽ không ai ngồi vào chỗ bên cạnh ông ấy”. Lý do vì nếu ngồi cạnh Steve Jobs, người ta sẽ phải trả lời những câu hỏi của ông. Black từng nghe một đại diện bán hàng của Apple kể rằng, anh ta phải trả lời rất nhiều câu hỏi chất vấn khi đi chung thanh máy với tổng giám đốc Apple. Steve Jobs hỏi anh ta làm gì vào ngày hôm đó, đại diện bán hàng này nói anh ta bán phần mềm suốt cả ngày.

Các nhân viên thực tập có lẽ là người sợ đứng cạnh Steve Jobs nhất. Khi đi chung thang máy, Steve Jobs hỏi một sinh viên thực tập về công việc của anh ta, rồi hỏi sao anh ta lại đi thang máy xuống để về nhà, Jobs nói rằng anh ta nên đi thang máy ngược lên để tiếp tục làm việc.

Một nữ nhân viên thực tập cũng toát mồ hôi khi gặp Steve Jobs trong thang máy, và được ông yêu cầu trình bày về dự án ngay tại đó.

Mặc dù Steve Jobs nói rằng ông chỉ đùa thôi, nhưng “những đứa trẻ thực sự tái mặt”, Black kể lại.

Theo ICTNews/Business Insider