Tài sản của tỷ phú Jeff Bezos đã đạt 211 tỷ USD vào ngày 6/7, sau khi Bộ Quốc phòng Mỹ thông báo cắt hợp đồng điện toán đám mây với Microsoft. Chỉ trong một ngày, tổng tài sản của Bezos đã tăng 8,4 tỷ USD.

Theo bảng xếp hạng Bloomberg Billionaires Index, đây là mức giá trị cao nhất của một tỷ phú. Đầu năm nay, có lúc tài sản của Elon Musk đạt 210 tỷ USD, nhưng chỉ trong một thời gian ngắn. Từ tháng 3 tới nay, Jeff Bezos vẫn giữ vững vị trí đầu bảng khi cổ phiếu Amazon đã tăng khoảng 20% trong khoảng thời gian đó.

tai san cua ty phu cong nghe anh 1

Tỷ phú Jeff Bezos lập kỷ lục về tài sản trên bảng xếp hạng Bloomberg Billioinaire Index. Ảnh: Reuters.

Vào ngày 6/7, Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết họ sẽ cắt hợp đồng trị giá 10 tỷ USD, được ký kết vào năm 2019 với Microsoft. Thay vào đó, hợp đồng này sẽ được chia sẻ cho cả Microsoft và Amazon. Đó là lý do cổ phiếu của Amazon tăng mạnh trong ngày hôm qua.

Mặc dù đã rời vị trí CEO Amazon vào ngày 5/7, Jeff Bezos vẫn là cổ đông lớn của Amazon với 11% cổ phần. Ông cũng đang là chủ tịch của công ty này.

Vợ cũ của ông, bà MacKenzie Scott cũng được hưởng lợi sau quyết định của Bộ Quốc phòng Mỹ. Tài sản của bà tăng 2,9 tỷ USD trong một ngày, cao hơn cả con số 2,7 tỷ USD mà bà đã dành cho các hoạt động từ thiện trong năm nay. Theo Bloomberg, đây là một ví dụ cho thấy các tỷ phú vẫn có thể giàu lên dù dùng hàng tỷ USD để làm từ thiện.

Tuy nhiên, đây có thể không phải là điều Jeff Bezos quan tâm nhất lúc này. Vào ngày 20/7, ông cùng em trai và 2 người nữa sẽ cùng thực hiện chuyến bay hành khách đầu tiên lên không gian với tàu vũ trụ New Sephard của Blue Origin, công ty do ông sáng lập.

Khi đã đạt độ cao lớn nhất của quỹ đạo, New Shephard sẽ triển khai một hệ thống dù để giảm vận tốc hạ cánh xuống dưới 30 km/h trước khi chạm mặt đất.

Chiếc phi thuyền này vận hành hoàn toàn tự động và đã thực hiện thành công 15 lần bay thử. Nhìn chung, chuyến bay của vị CEO Amazon có độ an toàn ở mức chấp nhận, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc rủi ro không tồn tại.

Người đồng hành với anh em tỷ phú Bezos trong chuyến bay này là người lớn tuổi nhất từng vào vũ trụ. Đó là bà bà Wally Funk, năm nay 82 tuổi. Bà Funk là "khách mời danh dự" trên chuyến bay, với sự có mặt của anh em tỷ phú Jeff Bezos và một người khác, AP đưa tin.

Tên lửa New Shepard sẽ khởi hành từ Tây Texas. Đây sẽ là lần đầu tiên tên lửa New Shepard đưa con người vào vũ trụ.

Bà Funk là một trong 13 phụ nữ tham gia chương trình đào tạo phi hành gia Mercury của Mỹ trong thập niên 1960. Tuy nhiên, bà chưa bao giờ được tuyển chọn vào đội ngũ phi hành gia của NASA bởi là phụ nữ.

Theo Zing/Bloomberg

Tỷ phú Richard Branson quyết bay vào vũ trụ trước Jeff Bezos

Tỷ phú Richard Branson quyết bay vào vũ trụ trước Jeff Bezos

Công ty vũ trụ Virgin Galactic của tỷ phú Richard Branson đã đưa ra một thông báo bất ngờ vào ngày 1/7 rằng, ông Branson có ý định bay vào vũ trụ vào ngày 11/7, 9 ngày trước chuyến bay của tỷ phú Jeff Bezos.