Trong một phát biểu gần đây, ông Satoshi Yoshihara - Giám đốc bộ phận cảm biến của Sony cho biết, công ty này đang có kế hoạch sản xuất các cảm biến 3D mới dùng cho di động.

Những cảm biến mới sẽ xuất hiện cả ở phần mặt trước lẫn mặt sau. Vị đại diện đến từ Sony cũng chia sẻ rằng, một vài nhà sản xuất khác đang có mong muốn tích hợp công nghệ này lên sản phẩm mới của họ.

Một trong những ưu điểm của thế hệ cảm biến 3D mới là việc cải thiện đáng kể khả năng nhận diện khuôn mặt. Theo đó, tia laser sẽ giúp việc nhận diện khuôn mặt trở nên nhanh và chính xác hơn.

{keywords}
Công nghệ nhận diện khuôn mặt bằng laser của Sony được quảng cáo còn nhanh và chính xác hơn Face ID của iPhone X. 

Satoshi Yoshihara còn cho biết, công nghệ mà Sony đang phát triển sẽ giúp những chiếc smartphone có thể nhận diện tốt hơn cả Face ID của Táo khuyết.

Nguyên lý làm việc của Face ID dựa trên việc lập bản đồ 3D khuôn mặt thông qua một biểu đồ lưới tạo thành từ nguồn phát laser. Trong khi đó, công nghệ nhận dạng của Sony tập trung vào việc xử lý các tín hiệu laser phản hồi, tương tự như cách loài dơi dùng sóng siêu âm để dò đường trong bóng tối.

Sony cho biết phương pháp mà họ đang phát triển giúp lập nên một bản đồ khuôn mặt chi tiết hơn. Trong thực tế, điều này cũng khiến cho chiếc điện thoại có thể nhận diện khuôn mặt chủ nhân từ khoảng cách lên tới 5m.

Sony đang rất nghiêm túc trong việc đưa sản phẩm mới của họ ra thị trường. Công ty này đang nghiên cứu việc ứng dụng công nghệ quét laser cho xe hơi tự lái, máy bay không người lái và các hệ thống robot.

Theo Phonearena, loại cảm biến 3D mới của Sony sẽ có thể đưa vào sản xuất hàng loạt từ giữa năm nay. Điều đó cũng có nghĩa, những chiếc điện thoại sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D mới sẽ xuất hiện vào nửa cuối năm 2019.

Tuấn Nghĩa (Theo Phonearena)