Công nghệ sạc nhanh VOOC của Oppo từng gây ấn tượng với tốc độ tương đương chuẩn Quick Charge của Qualcomm. Mới đây, nhà sản xuất này còn khiến người ta chú ý hơn với công nghệ siêu sạc Super VOOC.

5 phút sạc, 3.8 giờ liên lạc với Vivo V11i

Kinh nghiệm phòng tránh sạc dự phòng phát nổ

Sạc không dây AirPower quá phức tạp, có thể khiến Apple ngậm đắng

Theo TheVerge, kết quả thử nghiệm thực tế cho thấy 35 phút là thời gian để sạc đầy phiên bản Automobili Lamborghini của chiếc điện thoại Oppo Find X với bộ sạc Super VOOC.

{keywords}
Củ sạc tích hợp công nghệ Super VOOC.

Viên pin 3.400 mAh của chiếc điện thoại này có thể sạc đầy 34% pin trong 10 phút, 50% pin sau 15 phút và 92% pin chỉ trong vòng nửa giờ. Đây là tốc độ sạc nhanh nhất mà người ta ghi lại được của một chiếc điện thoại di động.

So sánh với một đối thủ khác là công nghệ Dash Charge của OnePlus 6, công nghệ này chỉ sạc được 60% pin trong khoảng thời gian mà phiên bản Automobili Lamborghini của Oppo Find X sạc đầy pin. Tiếp đến, OnePlus 6 cần thêm 45 phút hoặc lâu hơn để sạc đầy.

{keywords}
Viên pin 3.400 mAh của Oppo Find X Automobili Lamborghini được sạc đầy chỉ trong 35 phút. 

Để sạc nhanh bằng Super VOOC, pin của chiếc điện thoại phải được thiết kế riêng biệt giúp hỗ trợ. Thực tế là pin của Oppo Find X Automobili Lamborghini  được chia thành 2 tế bào với mỗi nửa là 1.700 mAh. Trong khi đó, bộ sạc Super VOOC có đầu ra lên đến 10V/5A. Theo TheVerge, cả điện thoại và bộ sạc đều không bị quá nóng trong quá trình sạc.

Dù cho tốc độ sạc khá nhanh, thế nhưng do những yêu cầu riêng biệt, Super VOOC chỉ có thể hỗ trợ một vài mẫu máy như Oppo R17 Pro và Find X Lamborghini.

Tuấn Nghĩa (Theo TheVerge)

Apple ra bản cập nhật iOS 12.0.1, sửa lỗi sạc iPhone XS và Wi-Fi

Apple ra bản cập nhật iOS 12.0.1, sửa lỗi sạc iPhone XS và Wi-Fi

Sau nhiều tháng thử nghiệm, phiên bản chính thức iOS 12.0.1 đã được Apple phát hành ra công chúng.

Google khắc phục sự cố sạc Pixel và Pixel XL với bản cập nhật mới nhất

Google khắc phục sự cố sạc Pixel và Pixel XL với bản cập nhật mới nhất

Trở lại vào tháng 8, khi Android Pie đang ở chế độ beta, một số điện thoại thông minh Google Pixel và Google Pixel XL đã bị mất tính năng sạc nhanh.

iOS 12.1 beta 2 ra mắt, sửa lỗi sạc trên iPhone XS

iOS 12.1 beta 2 ra mắt, sửa lỗi sạc trên iPhone XS

Hơn một tuần sau khi ra mắt bản iOS 12.1 beta đầu tiên thì Apple cũng nhanh chóng phát hành bản iOS 12.1 beta 2 sửa nhiều lỗi mới.

iPhone XS và iPhone XS Max không sạc được pin khi tắt màn hình

iPhone XS và iPhone XS Max không sạc được pin khi tắt màn hình

Cả hai mẫu iPhone mới nhất đều có vấn đề về sạc pin, cụ thể sạc không vào khi máy tắt màn hình. Hiện tượng này xuất hiện trên một số mẫu iPhone XS và iPhone XS Max.