Alcatel One Touch Idol, mẫu smartphone nhẹ nhất thế giới đã tranh thủ xuất hiện trong bộ phim bom tấn đầu hè "Người sắt 3" của nam tài tử Robert Downey Jr.

{keywords}
Bom tấn Người sắt 3 sẽ khởi chiếu tại Mỹ từ 25/4

Được công bố từ CES 2013 và chính thức trình diễn tại triển lãm Mobile World Congress 2013 hồi tháng 2, One Touch Idol được cho là "nhẹ nhất" so với các smartphone 4.7 inch trên thị trường.

So với các smartphone khác có cùng cấu hình đang bày bán, One Touch Idol sở hữu nhiều tông màu rực rỡ, thiết kế khá khác biệt và tính năng, phần cứng ở mức khá.

Cụ thể, máy sở hữu trọng lượng đúng 110gram và vòng eo cực mỏng, đúng 7,9mm. Máy được trang bị camera HD ở cả mặt trước lẫn mặt sau điện thoại, với camera chính 8MP và camea phụ 2MP ở mặt trước. Alcatel cho biết cả hai camera này đều quay được video HD.

Ngoài ra, máy còn sở hữu mãn hình qHD IPS LCD 4,7 inch và lớp vỏ chống để lại vân tay. Độ phân giải qHD đồng nghĩa với việc màn hình One Touch Idol chỉ dừng lại ở 960x540p, khá "đuối" so với các smartphone của những thương hiệu lớn. Bên trong ruột máy là vi xử lý lõi kép MediaTek tốc độ 1GHz, bộ nhớ trong 4GB và thời lượng pin 1800 mAh.

{keywords}
One Touch Ultra được Alcatel khẳng định là smartphone 4.7 inch mỏng nhất hiện nay

Máy được cài sẵn hệ điều hành Android Jelly Bean 4.1, với thân máy sử dụng chất liệu nhôm bóng siêu nhẹ với các tông màu bạc, đen, hồng dâu, đỏ, xanh lam và xanh bạc hà.

Alcatel đã xác nhận One Touch Idol sẽ bày bán tại Mỹ trong nửa cuối năm nay, song thời điểm cụ thể không được tiết lộ. Ngoài việc xuất hiện trong phim, One Touch Idol còn trở thành giải thưởng may mắn cho các khách mời trên Thảm đỏ công chiếu bộ phim vào hôm 24/4 tới đây. Alcatel cho biết, người hâm mộ cũng có cơ hội trúng vé xem Người sắt 3 nếu ghé thăm trang Facebook chính thức của hãng.

Y Lam (Theo Slashgear)