Theo Volocopter GmbH, một nhà sản xuất máy bay trực thăng điện cỡ nhỏ của Đức, họ đang có kế hoạch triển khai dịch vụ taxi bay tại Singapore vào cuối năm 2023. Điều này có nghĩa là Singapore được kỳ vọng sẽ trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai dịch vụ taxi bay bằng điện.

Singapore sẽ thương mại hoá dịch vụ taxi bay

Volocopter cho biết, trong một tuyên bố hôm nay rằng, sau khi hợp tác với Singapore để hoàn thành quá trình bay thử nghiệm, đánh giá và cấp chứng chỉ, Volocopter hứa sẽ bắt đầu khai thác dịch vụ này trong vòng ba năm. Hiện tại, dịch vụ đã bắt đầu bán vé trước, hành trình kéo dài 15 phút có giá 300 euro (khoảng 364 USD).

Tháng 10 năm ngoái, Volocopter đã hoàn thành chuyến bay trình diễn ở khu vực Vịnh Marina của Singapore. Do đó, tuyến thương mại đầu tiên có thể cho phép khách du lịch bay qua cùng một khu vực và cung cấp tầm nhìn ngoạn mục đến đường chân trời, trong khi các dịch vụ sau đó có thể bao gồm du lịch xuyên biên giới.

Hiện tại, Singapore đang đi đầu trên thế giới trong việc giới thiệu taxi bay, nhờ hệ thống quản lý phù hợp. Trực thăng điện cất và hạ cánh thẳng đứng loại nhỏ này có thể thay thế trực thăng và máy bay hạng nhẹ trên một số tuyến đường nhất định. Đồng thời, vì nó đủ nhỏ và linh hoạt nên có thể bay sâu trong thành phố và hạ cánh trong không gian nhỏ nhất.

Giám đốc điều hành Volocopter Florian Reuter nhận định: “Singapore luôn dẫn đầu trong việc chấp nhận và áp dụng các công nghệ mới. Ngoài ra, khả năng của Singapore trong nghiên cứu pin, khoa học vật liệu và xác minh tuyến đường lái xe tự động sẽ là cốt lõi của dự án”.

Volocopter cho biết, họ có kế hoạch thành lập một đội gồm 50 phi công, kỹ sư và chuyên gia vận hành để hỗ trợ các dịch vụ bay của Singapore. Máy bay nhỏ của Volocopter ban đầu sẽ chở một phi công và một hành khách, nhưng sau khi được phê duyệt để lái tự động, dịch vụ này có thể chở hai hành khách. Volocopter cũng nói rằng, với sự phổ biến của dịch vụ, giá vé sẽ giảm đáng kể.

Volocopter cũng tuyên bố rằng, việc nhận được sự chấp thuận của Cơ quan Hàng không Dân dụng Singapore và Cơ quan An toàn Hàng không Châu Âu, sẽ là điều kiện tiên quyết để cung cấp dịch vụ bay.

Điệp Lưu

Ô tô bay sẽ sớm thay thế các phương tiện giao thông mặt đất?

Ô tô bay sẽ sớm thay thế các phương tiện giao thông mặt đất?

'Xe bay' là một yếu tố thường xuất hiện trong các tác phẩm khoa học viễn tưởng, phim khoa học viễn tưởng và phim truyền hình, thể hiện tầm nhìn nhân loại về tương lai của ngành giao thông.