Theo tiết lộ của ấn phẩm Journal du Geek của Pháp, mẫu đồng hồ thông minh tuyệt đẹp Moto 360 của Motorola sẽ lên kệ chính thức vào đầu tháng 7 tới, với giá bán lên tới 341 USD, tức là xấp xỉ 7 triệu đồng.

{keywords}

Hiện chưa rõ Moto 360 sẽ khởi bán tại quốc gia nào đầu tiên, cũng như mức giá trên sẽ được áp dụng cho khu vực nào. Các thị trường dự kiến bày bán Moto 360 cũng đang là một ẩn số.

Moto 360 được công bố vào ngày 18/3 vừa qua cùng với mẫu đồng hồ thông minh LG G Watch, với tư cách những thiết bị đầu tiên cài đặt Android Wear, hệ điều hành dành riêng cho smartwatch và wearable do Google phát triển. Sản phẩm này gây được ấn tượng đặc biệt mạnh cho giới công nghệ nhờ thiết kế màn hình mặt tròn độc đáo và "khác thường", bởi cho tới thời điểm này, tất cả các thiết kế phác thảo smartwatch cũng như smartphone đều có kiểu dáng "góc vuông", chủ yếu là hình chữ nhật.

Theo những thông tin sơ bộ về Moto 360 thì hệ thống báo nhắc của đồng hồ sẽ dự trên công nghệ Google Now, cho phép thiết bị tiếp nhận, xử lý các câu lệnh bằng giọng nói mà người dùng đựa ra.

Dẫn lời một nguồn tin giấu tên, Journal du Geek khẳng định thông tin chi tiết hơn về thời điểm phát hành của Moto 360 sẽ được chia sẻ tại Hội thảo Google I/O diễn ra vào tháng tới. Nếu thông tin về đầu tháng 7 là chính xác thì Moto 360 sẽ khởi bán muộn hơn LG G Watch hơn một tháng (G Watch dự kiến bán ra từ ngày 27/5 tới).

Nếu như giá bán 341 USD của Moto 360 khiến bạn hơi nản thì bạn có thể tham khảo G Watch. Dù thiết kế thua hẳn Moto 360 về độ sành điệu, độc đáo và thời trang thì dòng đồng hồ này lại rẻ hơn nhiều, với giá bán lẻ dự kiến chỉ 272 USD (tương đương 199 Euro) tại Pháp.

Video clip quảng cáo về thiết kế của Moto 360 đã được Motorola tung lên mạng Internet, song thông tin chi tiết về cấu hình và phần mềm của nó vẫn đang được nhà sản xuất giữ bí mật. Tin không vui cho các fan là số lượng đồng hồ bày bán trong đợt đầu tiên sẽ bị hạn chế vì kiểu dáng của Moto 360 quá khó sản xuất.

Tuần trước, Mark Randall, Phó Chủ tịch phụ trách của Motorola còn khiến các fan tò mò hơn khi lớn tiếng tuyên bố, tất cả các mẫu smartwatch đang bán trên thị trường đều "dở", và rằng Moto 360 sẽ “giải quyết rất nhiều vấn đề mà chưa một hãng nào giải quyết được trong lĩnh vực thiết bị thông minh đeo mặc”.

Nhận xét của Randall có vẻ như nhắm vào vào tính chất thời trang của các thiết bị đeo mặc trên thị trường. Vị Phó Chủ tịch của Motorola tin rằng, hầu hết các thiết bị đeo mặc của các hãng đều không vượt qua được bài kiểm tra về tính thời trang, cũng tức là người dùng sẽ không muốn đeo chúng mỗi ngày.

T. C