Trong một cuộc hội đàm trực tuyến với các nhà phân tích, Phó chủ tịch Samsung phụ trách mảng di động Lee Kyeong-tae tiết lộ, mẫu smartphone Galaxy S8 ra mắt vào năm tới của hãng sẽ có "thiết kế đẹp nuột nà", cải tiến camera và nâng cấp dịch vụ trí thông minh nhân tạo.

{keywords}

Theo một số nhà quan sát, việc nâng cấp ứng dụng trí thông minh nhân tạo ở Galaxy S8 có thể liên quan đến việc Samsung thâu tóm công ty Viv Labs của Mỹ. Những người đồng sáng lập Viv Labs chính là "cha đẻ" của Siri, trợ lý ảo cho thiết bị iOS của Apple.

Tuy nhiên, ông Lee đã từ chối cho biết liệu Samsung có tích hợp công nghệ của Viv Labs vào mẫu điện thoại flagship 2017 hay không.

Đại diện của Samsung cũng đã đề cập tới những nỗ lực của hãng trong việc ngăn chặn các vấn đề quá nóng, cháy/nổ của Galaxy Note 7 lặp lại ở Galaxy S8.

J.K. Shin, cựu lãnh đạo mảng di động và hiện là đồng giám đốc điều hành Samsung, tuyên bố trước các cổ đông rằng, công ty đang bắt tay với các nhà quản lý và chuyên gia độc lập để soi kiểm mọi khía cạnh của Galaxy Note 7, kể cả phần cứng, phần mềm và các quy trình sản xuất. Ông Shin quả quyết, việc điều tra thiết bị sẽ tốn nhiều thời gian nhưng các kết quả sẽ được thông báo công khai.

Sau quyết định thu hồi và khai tử Galaxy Note 7, Galaxy S7 đang trên đà trở thành thiết bị di động bán chạy nhất từ trước đến nay của Samsung. Ngay cả khi sự cố Note 7 ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh của công ty, Galaxy S7 vẫn tiếp tục có doanh số bán ra tốt.

Giới phân tích nhận định, Samsung sẽ phải dựa vào việc kinh doanh khởi sắc của Galaxy S7 trong gần 5 tháng trước khi phát hành mẫu máy kế nhiệm Galaxy S8 vào năm sau, kể cả trong dịp nghỉ lễ Giáng sinh và năm mới. Mẫu flagship được coi là duy nhất của Samsung này hiện đã 7 tháng tuổi, trong khi các sản phẩm mới toanh của hai hãng đối thủ là Apple iPhone 7 và  Google Pixel vẫn đang được marketing rầm rộ trong chiến dịch ngay sau ngày ra mắt.

Tuấn Anh (Theo Phonearena)