Thêm một bằng chứng nữa cho thấy Samsung hoàn toàn tự tin vào khả năng gây sốt của mẫu phablet Galaxy Note mới nhất: nguồn tin nội bộ tiết lộ lượng Note 7 xuất xưởng trong đợt mở bán nhiều hơn gấp đôi so với Note 5 cùng kỳ năm ngoái.

Khoảng cách này thậm chí sẽ được duy trì trong nhiều tháng sau đó, bài báo trên tờ Chosun Biz (Hàn Quốc) dự đoán, với ước tính trung bình mỗi tháng của quý 3/2016, Samsung sẽ xuất xưởng tới 3 triệu chiếc Note 7, so với con số 1,6 triệu máy mỗi tháng của Note 5. "Đây là một con số đặc biệt ấn tượng trong bối cảnh thị trường lạnh nhạt như hiện nay", Chosun Biz khẳng định.

Doanh số Note 7 xuất xưởng nhiều gấp đôi Note 5
Note 7 được dự đoán có doanh số xuất xưởng cao gấp đôi Note 5

Có nhiều lý do để tin rằng Note 7 sẽ là mẫu phablet bán chạy nhất trong lịch sử Samsung, tờ này phân tích. Thứ nhất, so với Note 5, Note 7 là một bước nhảy vọt cả về sự trau chuốt trong hoàn thiện, trải nghiệm, tính năng và cấu hình.

Thứ hai, hãng di động Hàn Quốc được cho là đang rất tích cực đa dạng hóa danh sách nhà cung ứng để có thể đáp ứng nhu cầu thị trường dành cho Note 7. Lấy thí dụ, module cảm biến mống mắt mới có thể được đặt hàng với bất cứ doanh nghiệp nào trong số 10 ứng viên mà Samsung đang đàm phán gần đây. Tại thời điểm hiện tại, hãng Patron của Hàn Quốc vẫn đang là nhà cung ứng duy nhất module này, nhưng với 3 triệu máy sản xuất mỗi tháng, việc Samsung san tải sang các hãng khác sẽ hợp lý và an toàn hơn.

 

Thứ ba, lượng đặt mua Note 7 tại Hàn Quốc hiện đang cao gấp đôi so với con dế đầu bảng Galaxy S7 mà Samsung trình làng hồi tháng 3. Có vẻ như những thay đổi và cải tiến mà Samsung đã áp dụng cho con dế này được người dúng đón nhận và đánh giá cao.

Cuối cùng, không thể nói đến những chiến dịch marketing cực kỳ rầm rộ và hiệu quả mà hãng đã tiến hành trong thời gian qua, kể cả tại quê nhà Hàn Quốc lẫn nhiều thị trường quốc tế, trong đó bao gồm cả Việt Nam.

Tất nhiên, mức độ thành công thực tế của Note 7 sẽ chỉ được đánh giá chính xác sau khi con dế này chính thức mở bán vào cuối tuần này ở các thị trường lớn. Nhưng với việc đại địch Apple cũng chuẩn bị tung ra iPhone mới vào cuối tháng 9, Samsung sẽ chỉ có hơn một tháng "ưu thế" trong cuộc đại chiến smartphone cao cấp khốc liệt chưa từng có này.

T.C