Trong sự kiện sáng 26/3 (giờ VN) tại trụ sở Cupertino, Apple đã ra mắt ứng dụng TV phiên bản mới với tên gọi Apple TV Channel bao gồm nội dung video từ CBS All Access, Cinemax, Comedy Central Now, Epix, HBO, Showtime và Starz…

{keywords}
Diễn viên Jennifer Aniston và Reese Witherspoon tại sự kiện của Apple sáng nay. Ảnh: Apple

Như vậy, Apple tiếp tục đẩy mạnh mảng kinh doanh truyền hình trực tuyến và trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Netflix. Đây là bước chuyển quan trọng sang dịch vụ tài chính và giải trí trong tình cảnh doanh số iPhone giảm.

Ứng dụng TV của Apple không chỉ giới hạn trên các thiết bị của Táo khuyết mà sẽ đến với Smart TV của Samsung, LG, Sony, Amazon Fire TV,... vào cuối năm nay.

{keywords}
Apple ra mắt dịch vụ Apple TV+

Ngoài ra, Táo khuyết cũng ra mắt Apple TV+, chính thức tham gia sản xuất nội dung truyền hình. Apple sẽ mời những đạo diễn, nhà sản xuất, diễn viên nổi tiếng để tự làm nội dung độc quyền của mình cho Apple TV+. Dự kiến, Táo khuyết sẽ chi 2 tỷ USD để sản xuất nội dung nhằm cạnh tranh với những nhà sản xuất khác như HBO, Hulu hay Amazon.

Apple TV+ là dịch vụ trả phí sẽ ra mắt vào mùa thu tới. Nhưng Táo khuyết cũng chưa đưa ra những thông tin chi tiết về dịch vụ này.

H.N. (tổng hợp)

 

Apple ra mắt dịch vụ Tin tức với hàng trăm nguồn tin hấp dẫn

Apple ra mắt dịch vụ Tin tức với hàng trăm nguồn tin hấp dẫn

Tại sự kiện diễn ra ở trụ sở Cupertino, sáng 26/3 (giờ VN), Apple chính thức giới thiệu dịch vụ thuê bao tin tức hàng tháng với hàng trăm nguồn tin và tạp chí hấp dẫn.