Theo các đồn đoán gần đây, Samsung dự kiến sẽ chính thức giới thiệu Galaxy Note 8 vào ngày 23/8 tới đây. Không lâu trước thời điểm quan trọng này, đại gia công nghệ Hàn Quốc dường như vô tình để lộ hình ảnh bí mật về mẫu phablet đời mới.

{keywords}

Bức ảnh nhằm quảng cáo Exynos 8895 này của Samsung được cho là vô tình để lộ bí mật về Galaxy Note 8.

Tài khoản chính thức của Samsung trên Twitter hôm 13/7 đã cho đăng tải một bức ảnh nhằm quảng cáo Exynos 8895, vi xử lý được sử dụng cho Galaxy S8Galaxy S8 Plus. Đáng chú ý, chiếc smartphone xuất hiện trong ảnh quảng cáo không phải bất kỳ mẫu máy nào trong bộ đôi điện thoại flagship 2017, trình làng hồi cuối tháng 3 vừa qua.

Bức ảnh quảng cáo Exynos 8895 thay vào đó cho thấy diện mạo của một smartphone mới, với màn hình vô cực và các mép viền thậm chí nhỏ hơn so với Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus. Theo nhiều nhà quan sát, smartphone bí ẩn sở hữu hầu hết các đặc điểm từng được đề cập đến trong các thông tin rò rỉ về Galaxy Note 8, kể cả ảnh phác thảo, nguyên mẫu mô phỏng và phụ kiện điện thoại. Thiết bị này cũng được trang bị màn hình uốn cong các cạnh, dự kiến xuất hiện lần đầu tiên trong năm nay ở dòng máy Note.

Tuy nhiên, góc chụp của smartphone trong ảnh không giải đáp được hoài nghi lớn nhất về Galaxy Note 8: liệu nhà sản xuất có tích hợp cảm biến vân tay vào trong hoặc xuống dưới màn hình máy hay không.

Một số nguồn tin uy tin gần đây cho rằng, hãng công nghệ Hàn Quốc vẫn trì hoãn thực hiện điều này ở thiết bị kế nhiệm Galaxy Note 7 vì các trục trặc kỹ thuật. Thay vào đó, bộ phận quét vân tay sẽ vẫn nằm ở mặt sau Galaxy Note 8, nhưng được di dời tới vị trí ít gây bất tiện hơn so với ở Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus.

Bức ảnh mới đăng tải ngay lập tức đã gây xôn xao trong cộng đồng mạng. Samsung hiện không đưa ra bất kỳ bình luận nào về bức ảnh và cũng không gỡ bỏ nó trên trang Twitter. Một số ý kiến nhận định, các động thái của Samsung thực chất là sự dàn dựng, một chiêu trò marketing cho mẫu phablet sắp ra mắt.

Tuấn Anh (Theo Forbes, Phonearena)