Một ảnh quảng cáo của Samsung về dòng vi xử lý Exynos 9 do hãng tự chế, đã vô tình để lộ cấu trúc camera kép ở mặt sau một smartphone Galaxy sẽ ra mắt trong tương lai gần.

{keywords}

Dòng vi xử lý Exynos 9 bao gồm cả Exynos 8895 được đồn đoán sẽ xuất hiện trong bộ đôi điện thoại flagship sắp ra mắt của Samsung (Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus) ở hầu hết các thị trường trên thế giới.

Theo hình ảnh quảng cáo Exynos 9, dòng vi xử lý này sẽ hỗ trợ công nghệ xử lý tín hiệu ảnh kép (Dual ISP) trong các camera của điện thoại để thực hiện hàng loạt nhiệm vụ khác nhau liên quan đến xử lý màu sắc, tự động lấy nét, tự động điều chỉnh độ phơi sáng, HDR, giảm nhiễu, ...

Ảnh quảng cáo đã cho thấy cách Dual ISP vận hành trên 2 ống kính camera riêng rẽ. Liệu điều này có đồng nghĩa, cấu trúc camera kép ở mặt sau này sẽ xuất hiện trong một mẫu Galaxy S8 sắp trình làng?

Một số chuyên gia nhận định, khả năng này có thể khó xảy ra ở hiện tại, do Samsung đang chịu sức ép lớn phải cho ra mắt các "siêu phẩm" không bị cháy, nổ trong năm nay. Dòng điện thoại flagship sắp trình làng được cho các smartphone quan trọng nhất và được soi kiểm kỹ lưỡng nhất của công ty Hàn Quốc từ trước tới nay. Vì vậy, hãng được cho là không có lí do gì để phức tạp thêm tình hình bằng cách bổ sung thêm một camera ở mặt sau của máy.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng không loại trừ khả năng Samsung sẽ phát hành một mẫu thiết bị thứ ba thuộc dòng Galaxy S8 với cấu trúc camera kép ở mặt sau nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ, không có bất kỳ sự cố gì sau 3 - 4 tháng.

Giới phân tích thậm chí nhận định, ông lớn công nghệ Hàn Quốc có thể đang nghiên cứu khả năng trang bị camera thứ hai ở mặt lưng cho Galaxy Note 8. Dù thế nào, mẫu phablet thứ hệ tiếp theo này chắc chắn sẽ sử dụng Exynos 8895.

Tuấn Anh (theo Phonearena)