Các công ty sản xuất điện thoại thông minh đã cố gắng thúc đẩy chiến dịch ra mắt các dòng điện thoại thông minh 5G của mình ngay cả trong tình trạng các nhà máy bị phong tỏa và hạn chế hoạt động do đại dịch Covid-19 gây ra. Trong quý đầu tiên của năm 2020, Samsung là công ty hàng đầu trong các lô hàng điện thoại thông minh 5G toàn cầu. Thật thú vị, đó là công ty duy nhất trong số 5 công ty hàng đầu không có trụ sở tại Trung Quốc.

{keywords}
Samsung và Huawei dẫn đầu thị trường smartphone 5G trong Q1/2020

Trong quý đầu tiên của năm 2020, Samsung đã cho ra thị trường hơn 8,3 triệu chiếc điện thoại thông minh 5G trong tổng số 24,1 triệu chiếc trên toàn thế giới. Với kết quả này, công ty đã chiếm được 34,1% thị trường thế giới. Ở vị trí thứ hai là Huawei với hơn 8 triệu điện thoại thông minh 5G trong khoảng từ tháng 1 đến tháng 3.

Trong năm ngoái, Huawei đã dẫn đầu thế giới với 6,9 triệu điện thoại thông ninh 5G, vượt xa 6,7 triệu chiếc của Samsung. Tuy nhiên, nhu cầu điện thoại thông minh 5G của năm ngoái nhỏ hơn năm nay. Vào năm 2020, chúng ta đang chứng kiến sự ra đời của những chiếc điện thoại tầm trung đầu tiên có tiêu chuẩn kết nối mới.

Ba công ty còn lại đứng trong top 5 của thị trường điện thoại thông minh 5G là Vivo, Xiaomi và Oppo. Theo báo cáo, Vivo đã xuất xưởng 2,9 triệu chiếc trong khi Xiaomi được 2,5 triệu chiếc điện thoại thông minh 5G. Oppo chiếm vị trí thứ 5 với 1,2 triệu chiếc điện thoại thông minh 5G và chỉ chiếm 5% thị phần. Các công ty còn lại chỉ chiếm 5% thị phần điện thoại thông minh 5G toàn cầu.

Phan Văn Hòa (theo Gizchina)

Úc xảy ra biểu tình phản đối triển khai mạng 5G

Úc xảy ra biểu tình phản đối triển khai mạng 5G

Sau Vương quốc Anh và một số quốc gia ở phương Tây xảy ra tình trạng người dân phản đối việc triển khai mạng 5G, mới đây, hơn 100 người ở thành phố Melbourne của Úc đã biểu tình phản đối việc triển khai mạng 5G.