Đối mặt với những khó khăn của thị trường, hãng điện thoại Hàn Quốc tiết lộ sẽ “điều chỉnh” mức giá của những thiết bị điện thoại cao cấp nhất của hãng.

Dường như bộ đôi Galaxy S6 không đạt được doanh thu như kỳ vọng của Samsung.

{keywords}
Samsung sắp phải giảm giá S6 Edge.

Trong báo cáo tài chính được tiết lộ hôm qua, 29/7, Samsung cảnh báo rằng mảng thiết bị di động của hãng đang phải đối mặt với những khó khăn của thị trường. Từ đó, hãng điện tử Hàn Quốc nói rằng sẽ “điều chỉnh” giá của những thiết bị đầu bảng như Galaxy S6 và S6 Edge để duy trì đà doanh số của những thiết bị này.

Hãng điện thoại Hàn Quốc từ chối tiết lộ cụ thể về việc điều chỉnh này, tuy nhiên, một nguồn tin thân cận cho biết, Samsung đã có kế hoạch giảm giá cho những smartphone S6 và S6 Edge.

Những thông tin nói trên được đưa ra vào thời điểm Samsung côn bố doanh thu quý 2 của mảng di động và IT giảm 8,4%, xuống còn 26,06 ngàn tỉ won (khoảng 22 tỉ USD). Trong đó, mảng di động giảm 7,3%, xuống còn 25,5 ngàn tỉ won.

Là nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, Samsung đang phải đối mặt với giai đoạn khó khăn khi các khách hàng bắt đầu chuyển sang dùng các thiết bị đến từ các đối thủ của họ, chẳng hạn như Apple. Doanh thu từ bán smartphone trước đây chiếm tới 2/3 lợi nhuận của Samsung thì nay ngày càng giảm trong tổng doanh thu.

Theo một báo cáo vào tháng 5 của Gartner, Samsung chỉ bán được 81,1 triệu smartphone trong quý 1/2015, ít hơn tới 4,4 triệu máy so với cùng kỳ năm ngoái. Thị phần của Samsung cũng giảm chỉ còn 24,2% so với 30,4% trong quý 1/2014.

Các số liệu về doanh số cụ thể trong quý 2 không được Samsung tiết lộ. Tuy nhiên, theo dự đoán của các nhà phân tích, Samsung có thể bán được 71-76 triệu smartphone trong quý này, theo The Wall Street Journal.

Sau doanh số không mấy sáng sủa của Galaxy S5, Samsung hy vọng rằng sẽ cứu vãn cục diện với hai thiết bị được hãng đầu tư rất lớn là S6 và S6 Edge, ra mắt hồi tháng 4 vừa qua. Tuy nhiên, dường như doanh số “vượt mong đợt” của Galaxy S6 Edge vẫn không đủ để vãn hồi thế cục đã mất của Samsung.

Hà Phương (Theo PhoneArena)