Năm ngoái, Samsung đã xuất xưởng được 324,8 triệu smartphone nhưng năm nay, kỷ lục đó sẽ bị phá.

Theo các nguồn tin trong giới, có thể đại gia di động Hàn Quốc sẽ xuất xưởng được 350 triệu chiếc smartphone trong năm 2016, tăng trưởng 7.8% so với năm ngoái. Với doanh số này, Samsung sẽ tiếp tục duy trì được vị thế nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới của mình, bỏ xa các đối thủ còn lại.

{keywords}
Hình ảnh được cho là Galaxy Note 7 rò rỉ

Để có thể đạt đến doanh số như dự đoán, Samsung sẽ phải tăng tốc và rất tập trung. Hãng còn tới 191.1 triệu smartphone cần phải xuất xưởng trong nửa cuối năm nay, nhưng quý IV - theo thông lệ - luôn là mùa mua sắm sôi động nhất năm và có thể giúp Samsung kích cầu đáng kể, nếu như các sản phẩm mới của hãng đủ hấp dẫn.

Bộ đôi Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge đã làm khá tốt nhiệm vụ khi xuất xưởng tới 27 triệu chiếc trong nửa đầu 2016, dù chúng chỉ mới mở bán chính thức diện rộng từ tháng 3. Để độc giả dễ hình dung về quy mô của thị trường smartphone đã mở rộng theo năm tháng ra sao, xin phép nhắc lại rằng vào năm 2010, Samsung từng kỳ vọng bán được 25 triệu chiếc smartphone trong nguyên một năm.

Từ giờ đến cuối năm, mọi hy vọng của đại gia di động Hàn Quốc sẽ được dồn cả cho Galaxy Note 7, mẫu phablet mới nhất của họ Note. Con dế này dự kiến sẽ chính thức trình làng vào ngày 2/8 tới đây trong sự kiện Samsung Unpacked ở New York và là một bước lột xác toàn diện so với Note 5 ra mắt năm ngoái. Sự thay đổi lớn đến mức Samsung đã quyết định nhảy cóc, bỏ qua cái tên Note 6 để chọn thẳng tên gọi Galaxy Note 7 cho thiết bị mới.

Theo các đồn đoán, Note 7 sẽ trang bị màn hình Super AMOLED 5.8 inch với độ phân giải QHD 1440 x 2560p. Chipset Snapdragon 821 tối tân nhất của Qualcomm sẽ hiện diện trong phiên bản bán tại Mỹ, kết hợp CPU lõi tứ với chip đồ họa Adreno 530 GPU. RAM khủng lên tới 6GB đảm bảo cho hệ thống vận hành cực nhanh và mượt. Về camera, máy sẽ vẫn sở hữu camera chính 12MP và camera phụ 8MP giống như bộ đôi Galaxy S7. Pin khủng có dung lượng từ 3500-4000 mAh, đảm bảo rằng Note 7 sẽ có thời lượng sử dụng vượt trội so với các đối thủ đồng hạng hiện nay. Máy cài sẵn hệ điều hành Android 6.0, chống được nước và bụi, đồng thời xác thực người dùng bằng cả vân tay lẫn quét võng mạc.

Tuy nhiên, Note 7 không phải là điểm sáng duy nhất trong danh mục sản phẩm của Samsung. Giới phân tích tin rằng ngoài các smartphone cao cấp, họ máy Galaxy J cũng đang rất hút khách nhờ ưu thế thiết kế đẹp mắt cùng mức giá mềm mại.

T.C