Các hãng di động lớn trên thế giới như Apple, Google, Sony hay thậm chí ngay cả HTC đều đã loại bỏ dần cổng cắm jack tai nghe 3.5mm trên thiết bị của mình. Samsung đang là nhà sản xuất hiếm hoi trung thành với chuẩn kết nối tai nghe cũ. Tuy vậy, điều này có vẻ sẽ sớm dừng lại khi xuất hiện những bằng chứng cho thấy, Samsung đang âm thầm loại bỏ lỗ cắm tai nghe ra khỏi các mẫu điện thoại mới của hãng này.

{keywords}
Xuất hiện những bước tiến cho thấy Samsung đang loại bỏ dần phương thức kết nối thông qua jack 3.5mm.

Trong sự kiện Galaxy Unpacked 2019 vừa được tổ chức, rất ít người để ý rằng lỗ cắm jack 3.5mm đã không còn xuất hiện trên mẫu điện thoại nắp gập Galaxy Fold. Thế nhưng, Samsung lại không hề đề cập tới chi tiết này.

Với động thái đó, có vẻ như Samsung coi việc không có lỗ cắm jack tai nghe 3.5mm trên các thiết bị của hãng là một điều hiển nhiên. Và sau Galaxy Fold, điều này có thể được áp dụng đại trà hơn lên những mẫu điện thoại mà Samsung sắp sửa cho ra mắt. Với việc loại bỏ cách kết nối cũ, Samsung sẽ có thể thúc đẩy thị trường sạc không dây cùng những mẫu tai nghe Galaxy Buds của hãng với kết nối Bluetooth.

Tuấn Nghĩa (Theo Phonearena)