Ngày 24/10, Samsung cho biết đã gửi một chiếc điện thoại thông minh Galaxy S10 5G lên quỹ đạo Trái Đất từ một quả khinh khí cầu để cho phép người dùng chụp ảnh tự sướng với hình nền là Trái Đất.

Nhà sản xuất điện thoại thông minh Hàn Quốc đã phóng một quả khinh khí cầu siêu áp suất (High Altitude Balloon), có kích thước 10,5m x 18m, lớn hơn một nửa sân bóng rổ, gắn với một hộp đựng được thiết kế đặc biệt để mang theo Galaxy S10 cùng như một camera tĩnh và các thiết bị cần thiết khác lên tới độ cao 65.000 feet (19.812m) vào tầng bình lưu để chụp những bức ảnh tự sướng với Trái Đất và gửi chúng trở lại mặt đất.

Samsung gui Galaxy S10 5G len quy dao de 'chup anh tu suong' hinh anh 1

Hộp thiết bị mang theo điện thoại Galaxy S10 lên không gian. (Nguồn: Samsung)

Khinh khí cầu sẽ được đưa lên quỹ đạo Trái Đất từ bệ phóng ở Nam Dakota (Mỹ). Samsung cho biết Galaxy S10 5G có thể chịu được nhiệt độ lên tới -65 độ C trong quá trình thử nghiệm trước khi đưa lên không gian.

Người đầu tiên thực hiện sứ mệnh "SpaceSelfie" (tên chiến dịch quảng cáo mới nhất của Samsung cho Galaxy S10 5G) là Cara Delevingne, một nữ diễn viên và người mẫu người Anh, người đã chia sẻ bức ảnh của mình trên phương tiện truyền thông xã hội. Ngôi sao bóng đá Hàn Quốc Son Heung-min cũng sẽ tham gia chiến dịch này.

Người tiêu dùng có thể có được bức ảnh tự sướng không gian của riêng mình bằng cách tải ảnh lên trang web của Samsung trước ngày 31/10.

Samsung cho biết dự án được đưa ra để thể hiện tiềm năng của điện thoại thông minh và công nghệ di động trong điều kiện môi trường khắc nghiệt.

Đây không phải là lần đầu tiên Samsung gửi một trong những chiếc điện thoại của mình lên bầu trời. Đầu năm nay, chi nhánh Malaysia của gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc đã gửi một loạt điện thoại Galaxy S10 lên độ cao cách Trái Đất 80.000 feet (24.384m), để chụp ảnh 4K ở rìa không gian.

Theo Vietnam+

Selfie kiểu Titanic trên siêu tàu du lịch, bị đuổi khỏi tàu và cấm đi lại trọn đời

Selfie kiểu Titanic trên siêu tàu du lịch, bị đuổi khỏi tàu và cấm đi lại trọn đời

Royal Caribbean Cruises đã đuổi cặp đôi chụp ảnh nguy hiểm trên thành tàu và đưa vào danh sách đen từ chối vận chuyển trọn đời.