Samsung Electronics, nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới, cho biết nhà máy nơi phát hiện nhân viên bị nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19) sẽ ngừng hoạt động cho đến sáng ngày 25/2.

Công ty này cũng đã đưa các đồng nghiệp tiếp xúc với nhân viên bị nhiễm bệnh vào khu vực cách ly và thực hiện các bước để kiểm tra khả năng bị lây nhiễm, Samsung cho biết trong một báo cáo mới.

{keywords}
Samsung đóng cửa 1 nhà máy ở Hàn Quốc vì Covid-19

Nhà máy sản xuất điện thoại thông minh của Samsung tại Gumi ở vị trí gần với Daegu, nơi đang là ổ dịch Covid-19 lớn nhất tại Hàn Quốc. Nhà máy này chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng sản lượng smartphone của hãng và nó chủ yếu sản xuất các điện thoại cao cấp dành cho thị trường nội địa.

Cả hai mẫu smartphone màn hình có thể gập là Galaxy Fold và Galaxy Z Flip mới ra mắt đều được sản xuất tại nhà máy ở Gumi.

Samsung nói rằng việc đóng cửa nhà máy ở Gumi có tác động đến việc sản xuất điện thoại thông minh của hãng chỉ ở mức tối thiểu. Tuy nhiên, Samsung đang ở vào thời điểm tung ra mẫu smartphone màn hình gập Galaxy Z Flip. Do đó, bất cứ việc đình trệ nào của nhà máy này đều có thể ảnh hưởng tới nguồn cung và có thể làm giảm tốc độ phát hành Galaxy Z Flip.

Samsung sản xuất phần lớn smartphone của mình tại Việt Nam và Ấn Độ. Hãng cũng hầu như không chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 bùng phát tại Trung Quốc do không có cơ sở sản xuất trọng điểm nào đặt tại quốc gia này.

Hải Phong (tổng hợp)

iPhone chững lại, Apple dự báo 'thất thu' vì Covid-19

iPhone chững lại, Apple dự báo 'thất thu' vì Covid-19

Apple mới đây đã đưa ra cảnh báo doanh thu có thể sẽ thấp hơn dự kiến vì tác động của virus corona chủng mới (Covid-19).