Không chỉ màn hình OLED, Samsung nhiều khả năng cũng sẽ trở thành doanh nghiệp thống lĩnh ở mảng thị trường màn hình OLED dẻo trong tương lai.

Samsung bỏ 40 triệu USD để độc quyền Pokemon GO trên Galaxy S10

Huawei có thể tung ra điện thoại “nốt ruồi” trước cả Samsung

Công nhân bị u não, Samsung chính thức xin lỗi và bồi thường

Theo báo cáo do công ty nghiên cứu thị trường IHS Markit công bố, tổng doanh thu từ việc kinh doanh màn hình smartphone đã tăng 10,7 tỷ USD trong quý 3 của năm nay. Trong đó, 61,2% số tiền này đến từ việc kinh doanh màn hình OLED. Đáng chú ý khi Samsung đang nắm giữ tới 93,3% thị phần màn hình OLED trong cả ba tháng liên tiếp, từ tháng 7 đến tháng 9 năm 2018.

{keywords}
Samsung đang cho thấy vị trí thống lĩnh của mình ở mảng sản xuất tấm nền màn hình cho smartphone.

Samsung đã sử dụng màn hình OLED trên các sản phẩm của mình suốt gần một thập kỷ qua. Tuy vậy tới gần đây, các nhà sản xuất khác mới bắt đầu chú tâm đến việc phát triển các thiết bị sử dụng màn hình OLED. Điều này đã kích thích nhu cầu sử dụng màn hình OLED tăng lên nhanh chóng.

Đây là một cơ hội rất rõ ràng đối với một doanh nghiệp đã có nhiều năm sản xuất màn hình OLED như Samsung. Không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng của mình, Samsung hiện là đối tác chính trong việc cung cấp màn hình OLED cho nhiều công ty khác, bao gồm cả Apple. Ở bình diện khác, Samsung hiện cũng đang nắm giữ 57,8% thị phần về màn hình điện thoại trên toàn cầu.

Trong tương lai, nhu cầu về màn hình OLED dẻo sẽ ở mức cao. Những dự đoán được đưa ra cho thấy, Samsung sẽ lại thống lĩnh mảng thị trường này. Công ty Hàn Quốc hiện đang chiếm 94.2% thị phần màn hình OLED dẻo quý 3 năm 2018.

Tuấn Nghĩa (Theo Sammobile)

Galaxy S10 lộ giá khiến fan Samsung 'choáng'

Galaxy S10 lộ giá khiến fan Samsung 'choáng'

Galaxy S10 được biết đến là phiên bản flagship của Samsung kỷ niệm 10 năm, mới đây đã rò rỉ ngày phát hành và cả giá bán.

iPhone 11 sẽ dùng màn hình "đặc biệt" của Samsung

iPhone 11 sẽ dùng màn hình "đặc biệt" của Samsung

Samsung Display có thể đã đạt được thỏa thuận cung cấp màn hình iPhone thế hệ tiếp theo cho Apple.

Đã có hình ảnh đầu tiên về Samsung Galaxy S10 Plus

Đã có hình ảnh đầu tiên về Samsung Galaxy S10 Plus

Chỉ ít tháng trước ngày Galaxy S10 và Galaxy S10 được ra mắt, đã xuất hiện những hình ảnh đầu tiên về nguyên mẫu của những thiết bị này.

Samsung dùng iPhone để đăng thông điệp lên Twitter

Samsung dùng iPhone để đăng thông điệp lên Twitter

Một tài khoản Twitter “người nhà” Samsung đã vô tình sử dụng iPhone đăng quảng cáo cho màn hình AMOLED của Galaxy Note 9.