Công ty nghiên cứu và phân tích chiến lược toàn cầu Omdia (Anh) cho biết, lô hàng màn hình OLED dành cho điện thoại thông minh sẽ đạt 812 triệu chiếc vào năm 2022, tăng 38,8% so với lượng xuất xưởng dự kiến là 585 triệu chiếc vào năm 2021.

{keywords}
Sự thống trị của Samsung Display đang bị các công ty Trung Quốc đe dọa

Đặc biệt, khi Apple áp dụng tấm nền OLED thay vì tấm nền LCD bắt đầu từ dòng iPhone 12 vào năm 2020, việc sử dụng tấm nền OLED đã tăng mạnh. Gần đây, các công ty màn hình Trung Quốc đang gia nhập thị trường tấm nền OLED vừa và nhỏ, làm tăng nguồn cung tấm nền giá rẻ.

Omdia ước tính rằng, Apple sẽ sử dụng số lượng lớn nhất các tấm nền OLED cho điện thoại thông minh trong năm tới. Dự kiến Apple sẽ sử dụng 169 triệu tấm nền OLED vào năm 2021 và 190 triệu tấm vào năm 2022. Nhiều khả năng họ sẽ sử dụng tấm nền OLED cho các sản phẩm mới dự kiến ra mắt vào nửa cuối năm 2021.

Trong khi đó, Samsung cũng dự kiến sẽ sử dụng 155 triệu tấm nền OLED vào năm 2021 và 168 triệu tấm vào năm 2022, lớn thứ hai chỉ sau Apple.

Mặc dù Samsung Display được kỳ vọng sẽ duy trì vị trí số 1 trên thị trường màn hình OLED dành cho điện thoại thông minh toàn cầu trong năm tới, nhưng thị phần của hãng này dự kiến sẽ bị thu hẹp do sự cạnh tranh của các công ty Trung Quốc.

Trên thực tế, theo Omdia, thị phần của Samsung Display đã giảm từ 86% vào năm 2019 xuống còn 78% vào năm 2020. Omdia dự báo rằng thị phần của họ sẽ giảm xuống còn 77% vào năm 2021 và 65% vào năm tới.

Mặt khác, thị phần của các công ty Trung Quốc dự kiến sẽ tăng từ 15% vào năm 2021 lên 27% vào năm 2022. Đặc biệt, BOE, công ty sản xuất màn hình lớn nhất Trung Quốc, dự kiến sẽ mở rộng thị phần từ 6% vào năm 2021 lên 13% vào năm 2022.

Liên quan đến vấn đề này, Omdia cho rằng: “Các công ty sản xuất màn hình Trung Quốc đang nâng cao kỹ năng kỹ thuật của họ. Trung Quốc sẽ là mối đe dọa lớn đối với vị trí dẫn đầu của Hàn Quốc trên thị trường màn hình OLED”.

Phan Văn Hòa (theo Businesskorea)

Trung Quốc tham vọng vượt Hàn Quốc trên thị trường OLED trong 5 năm tới

Trung Quốc tham vọng vượt Hàn Quốc trên thị trường OLED trong 5 năm tới

Các nhà sản xuất màn hình Trung Quốc đang nỗ lực để thâm nhập vào thị trường màn hình OLED sau khi thiết lập sự thống trị trong thị trường màn hình LCD toàn cầu và dự báo sẽ vượt qua Hàn Quốc trong 5 năm tới.

TSMC 'phả hơi nóng vào gáy' Samsung trong cuộc đua sản xuất chip

TSMC 'phả hơi nóng vào gáy' Samsung trong cuộc đua sản xuất chip

TSMC dường như đã đi trước Samsung một bước trong cuộc đua công nghệ chip bán dẫn, khi tuyên bố đã thành công trong việc phát triển công nghệ sản xuất hàng loạt chất bán dẫn sử dụng công nghệ xử lý siêu mỏng 1nm.