Do việc khai tử Galaxy Note 7, Galaxy Note 5 hiện có thể là mẫu phablet tốt nhất và đáng mua nhất của Samsung. Song, trước những tiếc nuối của khách hàng dành cho mẫu Galaxy Note 7 tai tiếng, công ty Hàn Quốc dường như đang ngấm ngầm trang bị những tính năng ưu việt của  mẫu máy này cho mẫu phablet tiền nhiệm, ra mắt trước đó 1 năm.

{keywords}

Samsung đã phải ngừng sản xuất Galaxy Note 7 vĩnh viễn sau khi thất bại trong khắc phục sự cố lỗi pin, biến mẫu phablet năm 2016 của hãng trở thành bom nổ chậm. Để bù đắp cho sự cố này, Samsung đã tích cực thúc đẩy doanh số bán ra của Galaxy S7.

Song, dù được đánh giá cao, nhưng Galaxy S7 lại thiếu bút trâm (S Pen) đi kèm, một tính năng đặc trưng và được đánh giá cao của dòng máy Note. Do vậy, Samsung dường như cũng rất quan tâm đến việc phù phép để khiến Galaxy Note 5 trở nên hấp dẫn hơn với khách hàng một lần nữa.

Trang SamMobile tiết lộ, Samsung hiện đang triển khai cập nhật phần mềm của Galaxy Note 7 cho Galaxy Note 5 ở mình thị trường Hàn Quốc. Theo đó, bản cập nhật Grace UX sẽ mang tới cho Galaxy Note 5 một số tính năng từng xuất hiện ở Galaxy Note 7, bao gồm chụp ảnh "tự sướng" góc rộng, chế độ siêu tiết kiệm pin, quản lý thông minh, bộ lọc ánh sáng xanh dương và các công cụ game. Đáng tiếc, đây vẫn là bản cập nhật trên nền tảng Android Marshmallow dành cho mẫu phablet cũ.

Hiện vẫn chưa rõ khi nào thì bản cập nhật nói trên sẽ được phát hành tới tay các chủ máy Galaxy Note 5 bên ngoài Hàn Quộc. Trong khi đó, người dùng vẫn phải chờ đợi sự xuất hiện của bản cập nhật hệ điều hành Android 7.0 Nougat dành cho mẫu phablet này.

Tuấn Anh (Theo BGR)