Theo dõi thông tin mọi lúc mọi nơi

Ngày nay, với những ứng dụng công nghệ 4.0, nhà trường và gia đình có nhiều kênh liên lạc nhanh chóng, thuận tiện. Một trong số đó chính là sổ liên lạc điện tử.

Sổ liên lạc điện tử là một ứng dụng của dịch vụ truyền thông đa phương tiện, giúp nhà trường truyền tải thông tin cần thiết tới phụ huynh như: điểm số, quá trình học tập của học sinh, thông báo họp phụ huynh… Những thông tin này được gửi tới phụ huynh qua hình thức tin nhắn điện thoại, email hoặc trên các ứng dụng di động. Nhờ vậy, phụ huynh nắm bắt kịp thời và chính xác tình hình của con mình mọi lúc mọi nơi.

Có ý kiến cho rằng, việc sử dụng các nền tảng mạng xã hội để lập nhóm trao đổi thông tin giữa giáo viên với phụ huynh sẽ thuận tiện và đơn giản hơn. Tuy nhiên, phương án này cũng xảy ra nhiều bất cập.

Chẳng hạn, thông tin trong các nhóm chat online thường bị trôi, phụ huynh sẽ tốn nhiều thời gian để tìm lại nội dung. Đặc biệt, thông tin riêng của từng học sinh có thể bị công khai trong nhóm chat, ví dụ như kết quả học tập, tình hình sức khỏe. Điều này phần nào ảnh hưởng đến tâm lý, mối quan hệ giữa các phụ huynh trong lớp.

Cùng với đó là những mối lo ngại về tính bảo mật. Các ứng dụng mạng xã hội đều thuộc đối tác thứ ba. Không ít phụ huynh lo rằng thông tin liên quan đến phụ huynh, học sinh có thể lộ ra ngoài và bị lợi dụng.

Bởi vậy, sổ liên lạc điện tử là một lựa chọn phù hợp với nhu cầu của nhà trường và phụ huynh trong bối cảnh hiện nay.

{keywords}
 

Sản phẩm quản lý giáo dục Make in Vietnam

Một sản phẩm giáo dục Make in Vietnam được đông đảo trường học trên toàn quốc tin dùng đó là Sổ liên lạc điện tử vnEdu của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Điểm khác biệt của Sổ liên lạc điện tử vnEdu đó là dịch vụ này hoạt động trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây, có thể có thể chạy trên mọi hệ điều hành, trình duyệt và sử dụng được trên các dòng thiết bị khác nhau như PC, laptop, iPhone, iPad… Nhờ vậy, phụ huynh dễ dàng cài đặt, theo dõi thông tin từ bất cứ nơi đâu.

Ngoài ra, toàn bộ thông tin, dữ liệu trên hệ thống được áp dụng chính sách bảo mật, sao lưu nghiêm ngặt nên độ an toàn và bảo mật thông tin luôn được đảm bảo ở mức cao. Nhà trường không cần lo ngại vấn đề mất dữ liệu, phụ huynh cũng có thể theo dõi sát sao tiến trình học tập của con mình.

Đặc biệt, Sổ liên lạc điện tử vnEdu còn là một giải pháp quản lý giáo dục tổng thể, cung cấp đầy đủ các tính năng cơ bản mà một cơ sở giáo dục, nhà trường cần có như tính năng quản lý nhà trường, quản lý thi, quản lý văn bản, thời khóa biểu,...

{keywords}
 

Trong đó, với tính năng Quản lý nhà trường, vnEdu cung cấp các ứng dụng phần mềm phục vụ tác nghiệp, điều hành và quản lý các cấp (nhà trường, Phòng, Sở, Bộ GD&ĐT). Khi áp dụng vnEdu, nhà trường sẽ xây dựng được cách thức quản lý mới, khoa học, tiết kiệm thời gian, chi phí và nâng cao hiệu quả công việc.

Không chỉ vậy, vnEdu còn giúp ngành giáo dục tiết kiệm thời gian và công sức trong việc tổ chức các kỳ thi nhờ chức năng Quản lý thi. Việc tính toán, tổng hợp học lực, hạnh kiểm,... được hệ thống thực hiện tự động và tuân theo các quy định của Bộ GD&ĐT, nên sẽ tránh sai sót so với việc tính toán thủ công.

Chức năng Quản lý tin nhắn cung cấp phương thức điều hành qua SMS nhanh chóng, tiện lợi, chính xác... trong các cấp quản lý giáo dục. Và chức năng Thời khóa biểu cho phép nhà trường sắp xếp thời khóa biểu một cách khoa học và thông minh, phù hợp với đặc thù của từng trường.

Đặc biệt với chức năng Sổ liên lạc điện tử, vnEdu đã trở thành kênh liên lạc hữu hiệu giúp phụ huynh nắm bắt dễ dàng, trực tiếp và nhanh chóng kết quả học tập, rèn luyện của con em mình.

Được cài đặt trên hệ thống máy chủ mạnh mẽ với chất lượng mạng tốc độ cao, vnEdu có thể đáp ứng số lượng người dùng lớn trong cùng một thời điểm. Đồng thời giúp nhà trường không tốn thêm chi phí trang bị hệ thống máy chủ, chi phí vận hành, bảo trì.

Theo VNPT, vnEdu hiện đã phục vụ hơn 20.000 trường học sử dụng, khoảng 8 triệu hồ sơ học sinh, hơn 800.000 giáo viên và 2.000 website các trường học.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ, khách hàng có thể liên hệ tổng đài 24/7 theo số: 18001260.

Ngọc Minh