Nếu như ở các kỳ Thế vận hội trước, thông thường ban tổ chức sẽ dựa vào một đội quân tình nguyện hùng hậu để hướng dẫn khán giả thì Nhật Bản đang mong muốn làm khác đi. Tại Tokyo vào năm 2020, công việc này sẽ do những robot đảm nhận.

 

{keywords}
Robot "hướng dẫn viên" của Toyota

 

Các robot do Toyota sản xuất sẽ có nhiệm vụ hỗ trợ các khán giả ngồi xe lăn bằng cách hướng dẫn họ đến chỗ ngồi, giao đồ ăn và cung cấp thông tin sự kiện. Mười sáu robot sẽ được triển khai tại các địa điểm Tokyo 2020 và ban tổ chức hy vọng chúng sẽ đặc biệt hữu ích cho khán giả khuyết tật.

Đây là loại robot mà Toyota dự kiến sẽ được bán ra cho công chúng vào năm 2030. Trong những năm gần đây, nhà sản xuất ô tô đã đẩy thêm nguồn lực vào công nghệ robot và AI, nhằm mục đích mở rộng kinh doanh, cung cấp các giải pháp hỗ trợ bằng robot.

 

{keywords}
Power Assistant Suit

 

Trong khi đó, Panasonic sẽ cung cấp các robot có tên Power Assistant Suit giúp công nhân mang theo thực phẩm, rác và các hàng hóa nặng khác một cách dễ dàng. Ngoài hai loại robot này, ban tổ chức còn sắp xếp nhiều robot sẽ xử lý các nhiệm vụ tại các môn thể thao, chi tiết sẽ được tiết lộ sau.

Chia sẻ với báo giới, ban tổ chức cho biết đây là sự kiện không thể tốt hơn để thể hiện năng lực của Nhật Bản với robot. Đồng thời, nó cũng đại diện cho các vấn đề xã hội của đất nước Nhật Bản.

Sự tập trung gần đây của Nhật Bản vào robot công nhân là một phần để đối phó với vấn đề dân số già cũng như thiếu nhân công làm trong một số lĩnh vực phổ thông. Những robot này có thể cần thiết để đảm bảo rằng con người có thể tự do đảm nhận các vai trò khác trong tương lai.

An Nhiên (Theo The Verge, Engadget)

Dự án trí tuệ nhân tạo này đã phải tạm ngừng vì quá nguy hiểm

Dự án trí tuệ nhân tạo này đã phải tạm ngừng vì quá nguy hiểm

Phần mềm GPT-2 được huấn luyện chỉ để dự đoán từ tiếp theo trong câu. Tuy nhiên, sau đó, nó đã có thể bắt chước theo cách hành văn của con người.