Sau hàng loạt bức ảnh, video rò rỉ gần đây về nguyên mẫu Samsung Galaxy S8, các trang tin công nghệ tiếp tục phát hiện thông tin mới về phiên bản "Plus" của dòng điện thoại flagship sắp ra mắt này trong kho dữ liệu kết quả của Geekbench.

{keywords}

Kết quả đánh giá sức mạnh phần cứng (benchmark) trên trang Geekbench dường như đã xác thực một số đặc điểm đồn đoán lâu nay về Galaxy S8 Plus cũng như hé lộ hiệu năng "khủng" của thiết bị này.

Theo trang SlashLeaks, Geekbench đã cho công bố kết các điểm benchmark dành cho một mẫu máy ký hiệu là Samsung SM-G955U hôm 2/3. Kết quả cho thấy, thiết bị chạy Android 7.0 Nougat, sử dụng vi xử lý Qualcomm Snapdragon 835 cùng RAM 4GB của Samsung đạt 1929 điểm hiệu suất hoạt động đơn nhân và 6084 điểm hiệu suất hoạt động đa nhân.

Nhiều người có thể thắc mắc, chúng ta biết máy được trang vi xử lý mới của Qualcomm bằng cách nào? Theo các chuyên gia, Geekbench nhận diện bo mạch chính của máy là "MSM8998", số hiệu mẫu dành cho vi xử lý Snapdragon 835 như xác thực từ các nguồn tin của trang công nghệ Neowin hồi giữa tháng 11/2016.

Với khả năng cao là vi xử lý mạnh đến như vậy sẽ chỉ xuất hiện trong các thiết bị flagship năm nay, rõ ràng SM-G955U sẽ là số hiệu mẫu đại diện thiết bị thuộc dòng smartphone cao cấp nhất của Samsung - Galaxy S8. Hồi đầu năm nay, một nguồn tin rò rỉ từng tiết lộ trên trang GSM Arena về việc Galaxy S8 Plus mang số hiệu SM-G955U, trong khi phiên bản điện thoại flagship màn hình nhỏ hơn (Galaxy S8) đặc đặt số hiệu là SM-G9500.

Theo thông báo chính thức của Samsung, hãng sẽ chính thức ra mắt Galaxy S8 và Galaxy S8 Plus vào ngày 29/3 tới tại New York, Mỹ. Bộ đôi điện thoại flagship này sau đó dự kiến sẽ lên kệ vào ngày 21/4.

Tuấn Anh (Theo BGR)