Duy trì vị trí top 7 thị trường smartphone toàn cầu

Tháng 5/2020, Realme vừa tròn 2 “tuổi” trên thị trường quốc tế. Vào quý III/2019, Realme lọt top 7 nhà sản xuất lớn nhất toàn cầu, với 10 triệu sản phẩm bán ra và mức tăng trưởng hàng năm lên tới 808%. Đây là một bước tiến thần tốc trong ngành công nghiệp smartphone toàn cầu, giúp Realme trở thành thương hiệu smartphone phát triển nhanh bậc nhất.

Theo dữ liệu của hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint, vào tháng 2/2020, Realme tiếp tục giữ vị trí thứ 7 thế giới với thị phần đạt 2,7% và vẫn giữ vững tốc độ tăng trưởng thần tốc sau hai năm có mặt trên thị trường.

Realme giữ vị trí thứ 7 thị trường smartphone toàn cầu

Mặc dù thị trường smartphone toàn cầu trong quý I/2020 có nhiều tác động tiêu cực với doanh số chung giảm tới 14%, Realme vẫn tăng trưởng ổn định nhờ chiến lược sản phẩm hợp lý.

Giữ vững top 5 thương hiệu smartphone ở khu vực Đông Nam Á

Theo kết quả phân tích của Canalys, quý I/2020 ghi nhận sự phát triển của Realme tại thị trường Đông Nam Á với vị trí nằm trong top 5, tỷ lệ tăng trưởng là 290% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thời điểm này, nền kinh tế các nước chịu tác động từ đại dịch Covid-19, các thương hiệu smartphone bị ảnh hưởng đáng kể và thị trường toàn cầu cũng đã trải qua sự suy giảm nhanh nhất trong 3 tháng đầu năm 2020. Realme trở thành một trong số ít thương hiệu đạt được sự tăng trưởng. Riêng tại Việt Nam, Realme vinh dự đứng thứ 4 với mức tăng trưởng 117% (tính trên số lượng nhập hàng - sell-in shipment).

Realme giữ vị trí thứ 7 thị trường smartphone toàn cầu

Ghi nhận có 35 triệu người dùng trên toàn thế giới

Cũng trong những tháng đầu năm 2020, Realme toàn cầu ghi nhận đã có thêm 10 triệu người dùng trên toàn thế giới, liên tục đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất hiện nay.

 

Như vậy, Realme đã kiếm được 35 triệu người dùng trên toàn cầu từ đầu tháng 5/2020, và là một cột mốc quan trọng cho sự tăng trưởng nhanh chóng, ổn định của Realme sau khi duy trì vị trí thứ 7 trên thế giới (theo Counterpoint - số liệu quý I/2020).

Realme giữ vị trí thứ 7 thị trường smartphone toàn cầu

Đồng thời, Realme tích cực đáp ứng những thay đổi của thị trường và liên tục nâng cấp kênh phân phối tại nhiều thị trường trên thế giới.

Hiện tại, Realme đã có mặt ở 27 quốc gia và khu vực trên thế giới chỉ trong hai năm, bao gồm Trung Quốc, Châu Âu, Ấn Độ, Đông Nam Á và Nam Á, Nga và Châu Phi, và được xếp hạng trong số năm thương hiệu hàng đầu thị trường ở nhiều quốc gia.

Realme X2 Pro Master Edtion đạt giải thưởng thiết kế của Red Dot

Bên cạnh đón nhận tin vui về top 7 thương hiệu smartphone toàn cầu, Realme còn vinh dự đạt giải thưởng Red Dot Design Award 2020 * - được mệnh danh là “giải Oscar trong ngành công nghiệp thiết kế” cho sản phẩm Realme X2 Pro Master Edition. Đây cũng là lần đầu tiên Realme đạt giải thưởng danh giá bậc nhất thế giới này, được đánh giá là thành tích có phần “phi thường” với những nỗ lực của thương hiệu trong hai năm qua.

Realme giữ vị trí thứ 7 thị trường smartphone toàn cầu

Kể từ thời điểm “huyền thoại” Naoto Fukasawa trở thành Giám đốc thiết kế, Realme đã hình thành một dải sản phẩm mới, đột phá về thiết kế cũng như trải nghiệm. Nước đi táo bạo giúp Realme liên tiếp đón nhận những lời khen từ đội ngũ chuyên gia hàng đầu và quan trọng hơn là phản ứng tích cực từ người dùng toàn cầu.

Realme X2 Pro Master Edition là dấu ấn đầu tiên kể từ thời điểm ngài Naoto Fukasawa đảm nhiệm vai trò mới, mang lại trải nghiệm thẩm mỹ cực cao từ kính sơn mài. Mẫu điện thoại cao cấp của Realme được nhiều người dùng yêu thích nhờ sự khéo léo, tỉ mỉ trong thiết kế.

*Giải thưởng Red Dot Design Award được thành lập bởi Hội đồng Thiết kế Đức, là giải thưởng thiết kế công nghệ toàn cầu được quốc tế công nhận với hơn 60 năm lịch sử. Đây cũng là giải thưởng có quy mô lớn nhất, ảnh hưởng nhất và là biểu tượng của thiết kế chất lượng cao.

Realme hoạt động với tinh thần cốt lõi là mang đến những sản phẩm giá trị thực sự dành cho khách hàng, mong muốn góp phần thay đổi thị trường smartphone và phổ biến những công nghệ hàng đầu đến với nhiều người dùng hơn. Thương hiệu này cũng tự hào và vinh dự khi nhận được nhiều thành tích và giải thưởng trong giai đoạn kinh tế khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Thúy Ngà