Trong sự kiện Galaxy Unpacked 2019 được tổ chức vào sáng sớm ngày 21/2 (giờ VN), Samsung đã chính thức trình làng bộ 3 siêu phẩm mới nhất của mình trên thị trường di động. Đó là Galaxy S10, Galaxy S10+ và Galaxy S10e.

 

Galaxy S10 có kích thước màn hình 6.1 inch, trong khi S10+ sở hữu kích thước lên tới 6.4 inch tỉ lệ 19:9 độ phân giải Quad HD+, cong tràn viền và Galaxy S10e với màn hình 5.8 inch thiết kế phẳng.

 

Cả ba mẫu máy sẽ được bán ra vào ngày 8/3 tới đây với mức giá lần lượt là từ 749USD (tương đương 17,4 triệu đồng) với Galaxy S10e, 899USD (20,9 triệu đồng) với Galaxy S10 và 999USD (23,3 triệu đồng) với Galaxy S10+.

 

Ngoài bộ ba Galaxy, Samsung cũng giới thiệu điện thoại màn hình gập đầu tiên Galaxy Fold. Máy sử dụng công nghệ màn hình Infinity Flex mới với kích thước 7.3 inch. Khi gập lại, màn hình nhỏ của máy sẽ có kích thước 4.6 inch.

 

Theo công bố của Samsung, mức giá của Galaxy Fold sẽ là 1.980USD (tương đương 46 triệu đồng). Máy sẽ bắt đầu được bán ra thị trường kể từ ngày 26/4 tới.

 

Tướng Mỹ lo ngại Trung Quốc sẽ thống trị 'cuộc chơi' nhờ 5G

 

Theo CNBC, tướng James Jones, người từng là cố vấn an ninh quốc gia dưới thời Tổng thống Barack Obama, nói rằng Trung Quốc đang đi trước Hoa Kỳ một bước khi tiếp thị các thiết bị mạng 5G, tại hội nghị an ninh đang diễn ra ở Munich (Đức).

 

Ông James Jones cho rằng các công ty Trung Quốc với sự hậu thuẫn của chính phủ nên có thể cung cấp các thiết bị 5G với giá thành rẻ hơn so với công nghệ tương tự từ các nước phương Tây.

 

"Đối thủ cạnh tranh là Trung Quốc hoặc bất cứ ai chiến thắng trong cuộc đua này sẽ trở thành một người thống trị cuộc chơi toàn cầu", Tướng James Jones nói.

 

Bill Gates hỗ trợ dự án tạo ra robot y tế

 

Dự án này kết hợp công nghệ VR và robot thu nhỏ cho phép các bác sĩ thực hiện giải phẫu tại bất kỳ đâu. Đây có thể là bước ngoặt lớn của y học thế giới.

 

Một con robot nhỏ hình người với hai cánh tay và camera sẽ thay các bác sĩ thực hiện các cuộc giải phẫu.

 

Nói với TechCrunch, Adam Sachs - đồng sáng lập dự án cho rằng công nghệ này sẽ giúp các bác sĩ cảm thấy họ như đang thu nhỏ lại, len lỏi bên trong cơ thể bệnh nhân để thực hiện giải phẫu.

 

Ngày 15/2, công ty thực hiện dự án đã đóng vòng gọi vốn sau khi nhận được 10 triệu USD từ quỹ Gates Frontier do tỷ phú Bill Gates lập ra. Công ty sẽ sử dụng số tiền này để tiếp tục phát triển công nghệ kết hợp robot và thực tế ảo.

 

iPhone có thể bị cấm bán tại Mỹ

 

Hãng sản xuất chip lớn của Mỹ hy vọng sẽ giáng cho Apple một đòn mạnh trước khi hai công ty bắt đầu một phiên tòa lớn vào giữa tháng 4 tới tại San Diego về các hoạt động cấp phép bằng sáng chế của Qualcomm.

 

Thế nhưng, bất kỳ lệnh cấm nào liên quan đến việc nhập khẩu iPhone vào Mỹ thời điểm này đều chỉ tồn tại trong thời gian ngắn vì Apple lần đầu tiên tiết lộ rằng họ đã có bản sửa lỗi phần mềm để tránh vi phạm một trong các bằng sáng chế của Qualcomm.

 

Thomas Pender, một thẩm phán luật hành chính tại ITC, cho rằng, nếu áp dụng lệnh cấm iPhone dùng chip Intel sẽ trao cho Qualcomm một sự độc quyền tại thị trường Mỹ.

 

Tháng 12 năm ngoái, ITC cho biết họ sẽ xem xét lại quyết định của Pender và quyết định xem có nên duy trì hay đảo ngược nó vào cuối tháng 3/2019 hay không.

 

Anh tuyên bố 'khắc chế' được Huawei

 

Theo Financial Times, ngày 17/2, Chính phủ Anh cho rằng có thể giảm thiểu những rủi ro phát sinh từ việc sử dụng các thiết bị phục vụ mạng 5G của Huawei.

 

Nguồn tin thân cận với Trung tâm An ninh Mạng Quốc gia Anh (NCSC) cho biết, kết luận này sẽ có sức nặng khá lớn với giới lãnh đạo châu Âu.

 

Vì các quốc gia khác cũng có thể lập luận rằng, nếu nước Anh có thể tự tin giảm thiểu được các mối đe dọa an ninh quốc gia từ thiết bị của Huawei thì họ cũng có thể làm được điều tương tự với các biện pháp do Anh khuyến nghị. 

 

Do đó, họ có thể trấn an công chúng và thuyết phục chính quyền Mỹ.

 

Hải Nguyên (tổng hợp)