Sina News đưa tin một người đàn ông vừa bị bắt giữ tại biên giới Trung Quốc khi định đem 94 chiếc iPhone vào nước này bất hợp pháp.

{keywords}

Một công dân Hồng Kông đã quấn iPhone quanh eo, thân, đùi nhờ vào các túi nhựa và băng keo. Các mẫu iPhone trong ảnh là iPhone 6 và 6 Plus. Tổng cộng 94 chiếc điện thoại đã bị hải quan tịch thu. Giá trị của chúng có thể lên đến hàng chục ngàn USD.

Hai mẫu iPhone mới nhất được bán tại Trung Quốc từ vài tháng nay song nạn buôn lậu vẫn còn phổ biến. Theo Sina News, “áo giáp di động” - cách quấn điện thoại quanh người để qua mặt nhà chức trách - là cách thức quen thuộc với bọn buôn lậu. Dù vậy, đối tượng này thường gây chú ý vì dáng đi kỳ cục và người cứng ngắc.

Dường như “cơn sốt” iPhone 6/6 Plus tại quốc gia đông dân nhất thế giới sẽ không dừng lại. Mới đây, theo thống kê của hãng nghiên cứu UBS, Apple có thể bán được 69,3 triệu iPhone mới trong quý cuối năm 2014, phá tan mọi kỷ lục iPhone trước đó. Điểm ấn tượng nhất trong báo cáo là Trung Quốc chiếm tới 35% lượng iPhone bán ra, tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2013 và còn cao hơn cả Mỹ.

Giá iPhone 6 Plus trên “chợ đen” Trung Quốc có thời điểm lên tới hơn 3.000 USD khi chưa chính thức lên kệ. Trong khi đó, số lượng Apple Store ngày một tăng mạnh khi Tim Cook dự định tăng từ 15 đến 40 cửa hàng bán lẻ trong vòng 2 năm tới.

Theo ICTnews/The Verge