Đó là chiếc ổ cứng gắn ngoài siêu nhanh dành riêng cho MacBook Pro mới. Nếu như người dùng kêu trời vì mức giá "cắt cổ" của MacBook Pro mới thì rất có thể họ sẽ "ngất" với giá của chiếc ổ cứng siêu đắt này.

{keywords}

MacBook Pro mới có giá khởi điểm là 1.499USD nhưng chưa thể sánh với ổ cứng SSD tốc độ cao LaCie Bolt 3- vốn được định giá ở mức khởi điểm2.000USD và tối đa có thể lên tới 6.400USD.

Ổ cứng LaCie Bolt 3 hỗ trợ chuẩn USB-C và Thunderbolt 3 trên MacBook Pro mới. Chuẩn này đẩy tốc độ đọc/ghi dữ liệu lên tới 2.600 Mbps và cho không gian lưu trữ cực lớn lên tới 2TB trên một ổ đơn.

Nhà sản xuất LaCie nói rằng loại ổ cứng mới là giải pháp lưu trữ nhanh nhất thế giới hiện nay. LaCie Bolt 3 có thể truyền 1TB dữ liệu video 4K từ phân vùng ổ cứng của chính nó sang thiết bị lưu trữ RAID chỉ trong 5 phút.

Tất nhiên, với mức giá không tưởng của mình, LaCie Bolt 3 không dành cho người dùng thông thường hoặc những nhu cầu "tầm thường" kiểu như lưu trữ ảnh gia đình hoặc trữ phim cũ. LaCie Bolt 3 chỉ dành cho nhu cầu sử dụng chuyên nghiệp.

Mức giá 2.000USD chỉ là khởi điểm bởi LaCie có nhiều lựa chọn ổ cứng khác nhau, từ RAID tới 6big và 12 big (gồm 6 và 12 ổ cứng ghép vào nhau). Riêng ổ cứng LaCie 12big có khả năng lưu trữ tới 120TB dữ liệu với giá 6.400USD.

LaCie định hướng ổ cứng Bolt 3 sẽ dành cho công việc biên tập video 4K, 5K, hay thậm chí là 6K.

Nguyễn Minh (theo DigitalTrends)