Cuộc thi diễn ra từ ngày 27/1/2015 đến hết ngày 15/4/2015, là một trong những hoạt động ý nghĩa để kỷ niệm 125 năm ngày sinh của Bác.

Sáng nay, 27/1, tại trường Tiểu học Khương Thượng (Đồng Đa, Hà Nội), Hội đồng Đội Trung ương, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) và Hội Tem Việt Nam đã phối hợp tổ chức lễ phát động cuộc thi sưu tập tem bưu chính năm 2015 với chủ đề “Áng tem thư kể chuyện bác Hồ”. Cuộc thi được tổ chức rộng khắp tại các cơ sở Đội, các Cung, Nhà Thiếu nhi, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi trong cả nước, các trường quốc tế bậc Tiểu học và THCS tại Việt Nam.

{keywords}
Ông Đỗ Ngọc Bình, Chủ tịch Vietnam Post phát biểu tại lễ phát động. Ảnh: Đ.M

Với hình thức thi trả lời câu hỏi thông qua hình ảnh các con tem, các em học sinh không chỉ được tìm hiểu về sự phát triển, ý nghĩa của con tem bưu chính, về cuộc đời sự nghiệp hoạt động cách mạng của Bác Hồ mà còn là dịp để thiếu nhi cả nước có cơ hội thể hiện tình yêu thiêng liêng với Bác Hồ thông qua bài viết cảm nhận.

Ông Đỗ Ngọc Bình, Chủ tịch VNPost cho biết, Bưu điện Việt Nam đã thiết kế và phát hành nhiều bộ tem về Bác Hồ, từ những con tem đầu tiên của nước Việt Nam dân chủ cộng hoà, đến các con tem kỷ niệm ngày sinh, các ngày truyền thống. Mỗi con tem là một câu chuyện về cuộc đời và sự nghiệp của Bác. "Qua cuộc thi, các em thiếu nhi được thể hiện tình cảm của mình đối với Bác Hồ thân yêu, hiểu được ý nghĩa và giá trị văn hóa của con tem Bưu chính, góp phần rèn luyện nhân cách, nâng cao lòng tự hào dân tộc và hun đúc lòng yêu nước".

Tiếp nối thành công của cuộc thi tìm hiểu “Chiến thắng Điện Biên Phủ qua con tem bưu chính” năm 2014, các đơn vị tổ chức mong muốn cuộc thi sưu tập tem sẽ trở thành hoạt động thường niên, góp phần xây dựng phong trào sưu tập tem trong thiếu nhi và xã hội.

Theo thống kê, hiện nay Bác Hồ vẫn là hình tượng được đưa lên tem Bưu chính nhiết nhất với 131 mẫu tem và hàng chục họa sĩ lấy hình tượng Bác Hồ làm cảm ứng sáng tạo. Không chỉ có vậy, tại nhiều nước trên thế giới, hình ảnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng lưu lại không ít trên những ấn phẩm tem bưu chính.

Cuộc thi sẽ trao các giải tập thể gồm 5 giải A, 10 giải B được trao cho 15 đơn vị, tập thể có số lượng bài dự thi nhiều nhất và có nhiều bài dự thi đạt chất lượng nhất. Giải cá nhân bao gồm 1 giải Đặc biệt, 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 10 giải Ba, 20 giải Khuyến khích.

PV